สองผัวเมียสุดแสบ ขี่ซาเล้ง ย่องลักตัดทุเรียนหมอนทอง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนผลไม้พื้นที่ ม. 8 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจาก นายศิลปชัย สิงขรณ์ อายุ 52 ปี เจ้าของสวนผลไม้ ว่ามีคนร้ายเบื้องต้นเป็นคนงานสองผัว-เมีย ก่อเหตุพาลูกเพื่อนคนงาน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง แอบเข้ามาลักขโมยตัดทุเรียนหมอนทองไปขาย 2 ครั้ง ได้ทุเรียนไปกว่า 300 กิโลกรัม โดยมีกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายไว้ได้ ขณะพากันขี่รถพ่วงข้าง พากันขนทุเรียนที่ลักขโมยได้ออกไปขาย โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ก็ถูกขโมยเก็บมังคุดเกลี้ยงต้น ไม่เว้นลูกดิบคนร้ายก็เก็บไปขาย

นายศิลปชัย เจ้าของสวนผลไม้ผู้เสียหาย ได้พาไปดูจุดที่คนร้ายสองผัว-เมีย เข้ามาลักขโมยตัดทุเรียนและมังคุดภายในสวน โดยเฉพาะต้นทุเรียนพันธ์หมอนทอง อายุกว่า 40 ปี สูงกว่า 20 เมตร จำนวนหลายสิบต้น โดยที่บริเวณกิ่ง จะพบมีร่องรอยคนร้ายใช้มีดคม ทำการตัดผลไปเหลือแต่ก้าน โดยคนร้ายปีนขึ้นไปเลือกตัดเฉพาะผลทุเรียนหมอนทองแก่ใกล้เก็บเกี่ยว และมีรูปทรงสวยตรงตามที่ตลาดส่งออกต่างประเทศต้องการ หายไปจำนวนกว่า 60 ลูก น้ำหนักประมาณ 300 กก.คิดเป็นราคาขายส่งตอนนี้ ตกอยู่ที่ กก.ละประมาณ 70-80 บาท ค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท แต่หากนำไปขายปลีกในตลาดต่างประเทศ จะมีมูลค่ากว่า 60,000-70,000 บาท

จากการ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านของญาติ ที่สามารถบันทึกภาพ นาทีที่คนร้ายสองผัว-เมีย พากันขี่รถจยย.พ่วงข้าง ขนทุเรียนออกจากสวน โดยในภาพคนร้ายเป็นชายอายุ 25-30 ปี ตัดผมเกรียนสวมเสื้อสีชมพู กางเกงขาสั้นสีดำ ขี่รถจยย.สีแดงดำไม่ทราบรุ่น และหมายเลขทะเบียน นำหน้าเมีย ที่ขี่รถจยย.พ่วงข้าง สีดำไม่ทราบทะเบียน ซ้อนท้ายเด็กชายอายุประมาณ10ปี ขี่ตามหลังกันมา โดยภายในรถพ่วงข้างมีการนำผ้าใบสีดำปิดคลุมทับ
อำพราง
จากการสอบถาม นายศิลปชัย เจ้าของสวน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้นำภาพ จากกล้องวงจรปิด พร้อมกับข้อมูลเบาะแส ตลอดจนหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.มะขาม ไว้แล้ว ซึ่งจากรูปร่างลักษณะคนร้าย น่าจะเป็นคนงานต่างด้าว ที่ทำงานอยู่ในสวนผลไม้ที่ติดกัน

Advertisement

ด้าน พ.ต.อ.เชษฐา กีชวรรณ ผกก.สภ.มะขาม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ขณะนี้ตำรวจสืบสวน ได้เบาะแสจากภาพวงจรปิด และจากการลงพื้นที่หาข่าว จนทราบตัวคนร้ายสองผัว-เมียรายนี้แล้ว เบื้องต้นมีพฤติกรรมไปยืม รถจยย. พ่วงข้าง จากสวนเพื่อนบ้านใกล้เคียง มาใช้ในการก่อเหตุ และยังลวงเด็กชาย อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนคนงานด้วยกัน มาช่วยในการขนย้ายทุเรียน ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลอนุมัติออกหมายจับคนร้ายแล้ว อยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมายคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image