ออกหนังสือรับแจ้งจดจัดตั้งพรรคใหม่แล้ว 47 พรรค แนะที่มีปัญหาคุณสมบัติเร่งแก้

นายทะเบียนพรรคออกหนังสือรับแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคใหม่แล้ว 47 พรรค แนะกลุ่มที่มีปัญหาเอกสาร-คุณสมบัติ รีบแก้ไข

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา นายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณารับรองคำขอจดจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ของกลุ่มการเมืองต่างๆ ว่าขณะนี้ทางสำนักงาน กกต.อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติของกลุ่มการเมืองที่ยื่นคำขอเข้ามา เบื้องต้นขณะนี้มีจำนวน 47 พรรคการเมืองที่ตนได้ลงนามและออกหนังสือรับแจ้งการจัดตั้งพรรคการเมือง (แบบ พ.ก.7/2) ไปแล้ว ส่วนกลุ่มการเมืองที่ยังไม่ได้ออกหนังสือรับรองนั้น ขณะนี้เรากำลังเร่งทยอยตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติต่างๆ แต่สำหรับบางกลุ่มการเมืองที่ยื่นคำขอเข้ามาแล้วและ กกต.แจ้งว่าเอกสารไม่เรียบร้อย ก็ได้แจ้งให้ไปปรับปรุงใหม่และแก้ไขส่งกลับมาใหม่ โดยอยากฝากให้กลุ่มการเมืองที่ กกต.ขอให้กลับแก้ไขหรือปรับปรุงเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากหลังจากจัดตั้งพรรคแล้วจะมีกระบวนการที่พรรคต้องดำเนินการอีกมาก ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯพยายามเร่งดำเนินการตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติต่างๆ ของกลุ่มการเมืองที่ยื่นคำขอเข้ามาโดยเร็วที่สุด โดยหน่วยงานที่ร่วมตรวจสอบก็ให้ความร่วมมือกับทาง กกต.เป็นอย่างดี

สำหรับข้อมูลรายชื่อพรรคที่ออกหนังสือเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองแบบ พ.ก. 7/2 จำนวน 47 พรรค ประกอบด้วย  พรรคทางเลือกใหม่ กรีน ประชานิยม พลังสยาม พลังชาติไทย เครือข่ายประชาชนไทย เศรษฐกิจใหม่ พลังธรรมใหม่ ประชาชนปฏิรูป สังคมประชาธิปไตยประชาชน ประชาชาติ พลังพลเมืองไทย พลังประชารัฐ ประชาภิวัตน์ ภาคีเครือข่ายไทย ไทยเอกภาพ

อนาคตใหม่ พลังลูกหนี้ไทย พลังปวงชนไทย ประชาธรรมไทย แผ่นดินธรรม เพื่อชาติไทย ผึ้งหลวง ภูมิพลังเกษตรกรไทย รวมใจไทย ไทยศรีวิไลย์ นำไทยพัฒนา  ประชาไทย ไทยสาธุชน ไทยธรรม พลังรัก ไทยรุ่งเรือง

Advertisement

รากแก้วไทย สุบาล ชาติพันธุ์ไทย พลังศรัทธา  พลังแรงงานไทย ธรรมาธิปัตย์ เพื่อสตรีไทย ไทยก้าวข้าม
อุดมคติ พันปีธรรมดีเพื่อแผ่นดิน พัฒนาแผ่นดิน พลังเสียงประชาชน พลังแผ่นดินทอง พรรคเพื่อคนไทย พรรคพลังสตรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image