ชาวอุทัยเฮ!!!ได้ถนนใหม่หลังทนใช้แบบพังๆ หลายปี

วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ ต.หนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี นายนิรุธ คฤหปาน นายก อบต.หนองนางนวล ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยในการดำเนินการซ่อมแซมถนนสายหลักที่ใช้สัญจรไปมาทั้ง 10 หมู่บ้าน ภายในตำบลหนองนางนวล และยังเป็นจุดที่ใช้ขนส่งสินค้าเพื่อการเกษตรของประชาชน ระหว่างจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดชัยนาท หลังจากที่ถนนเส้นดังกล่าวนั้นเกิดชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมบ่ออย่างหนักตลอดทั้งสายมาเป็นเวลาหลายปี จนชาวบ้านในพื้นที่ได้ตัดสินใจรวมตัวกันออกมาเรียกร้องผ่านสื่อ ในการขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 พฤษจิกายน 2560 จนนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนพร้อมทั้งตรวจสอบสภาพถนนสายดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 และระบุพร้อมให้การช่วยเหลือในการเข้าทำการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเพื่อให้สามารถกลับมาใช้ในการสัญจรไปมาได้อย่างปกติอีกครั้ง

นายนิรุธกล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวนี้เป็นถนนสายหลักที่ใช้สัญจรไปมาทั้ง 10 หมู่บ้าน ภายในตำบลหนองนางนวล และยังเป็นจุดที่ใช้ขนส่งสินค้าเพื่อการเกษตรของประชาชนระหว่างจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดชัยนาท โดยมีระยะทางทั้งสิ้น 7 กิโลเมตร 800 เมตร ซึ่งถนนเส้นนี้เกิดปัญหาด้านการสัญจรที่เป็นหลุมบ่อตลอดทั้งสายมาหลายปี แต่ทาง อบต.หนองนางนวลนั้นไม่มีงบประมาณมากพอที่จะทำการทำถนนลาดยางใหม่ตลอดสายได้ จึงทำการแค่บรรเทาความเดือดร้อน โดยการกลบหลุมซ่อมแซมถนนเท่านั้น

“ถนนสายนี้ยังเป็นถนนที่ได้ทำการถ่ายโอนไปอยู่ในความดูแลของแขวงทางหลวงแล้วอีกด้วย ทาง อบต.หนองนางนวลเองนั้นก็รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอดแต่ด้วยสุดความสามารถในการดำเนินการ เพราะหากจะทำการลาดยางถนนตลอดทั้งสายนั้นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่ทางจังหวัดได้ทราบเรื่องดังกล่าว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้รับเรื่องและประสานกับทางรัฐบาลในการขอสนับสนุนงบประมาณดำเนินการมาช่วยจำนวน 4.5 ล้านบาท ในการร่วมกับ อบต.หนองนางนวล อีกจำนวน 4.5 ล้านบาท ทำการลาดยางถนนสายดังกล่าวตลอดทั้งสาย โดยขอเป็นตัวแทนของชาวบ้าน ต.หนองนางนวล ขอขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และทางรัฐบาลนำโดย ท่าน วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่มอบงบประมาณในการช่วยเหลือในครั้งนี้” นายนิรุธกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image