“บิ๊กป๊อก” ยัน ลงพื้นที่ตจว.บ่อย ไม่ได้ไปดูด แต่ไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานราก

“บิ๊กป๊อก” ยัน ลงพื้นที่ตจว.บ่อย ไม่ได้ไปดูด แต่ไปแก้ปัญหาศก.ฐานราก ส่วนปลดล็อกคืนตำแหน่งให้ผู้บริหารท้องถิ่นเป็นไปตามเนื้อผ้า-กม.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน ที่ห้องแชฟไฟร์ 203 ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์กรณีรัฐบาลลงพื้นที่ต่างจังหวัดบ่อยครั้งในช่วงก่อนการปลดล็อกให้มีการเลือกตั้ง ว่า เจตนาของรัฐบาลคือเศรษฐกิจฐานรากของเราต้องได้รับการพัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของเขตเศรษฐกิจพิเศษที่เราเดินหน้าไปเยอะมากแล้ว นายกฯจึงเน้นว่าในทุกพื้นที่อะไรก็ตามที่จะสามารถทำให้เศรษฐกิจฐานรากดีขึ้นได้จะต้องลงไปแก้เรื่องนี้ การจะไปเกิดผลพวงอะไรอย่างอื่นตนไม่ได้มองไปถึงขนาดนั้นเพราะไกลเกินไปที่จะไปพูด เราเพียงไปเน้นในเรื่องของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งนายกฯสั่งให้ทุกกระทรวงลงพื้นที่ แหมไม่ได้ไปสัญจรก็ต้องลงพื้นที่ไปดูแลพี่น้องประชาชนในฐานรากให้มาก ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการไปดูดนักการเมือง เราเพียงแค่พยายามทำเรื่องเศรษฐกิจให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่นักการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ว่าการปลดล็อกคืนตำแหน่งให้บรรดาผู้บริหารท้องถิ่นมีการยื่นข้อเสนอให้มาสนับสนุนพรรคที่สนับสนุนคสช. เพื่อแลกกับการพ้นผิด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของศอตช. สตง. ปปช. ฯลฯ เป็นคนเสนอเรื่องมาว่าบุคคลเหล่านี้จะต้องถูกสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเพื่อให้คสช. ออกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทั้งหมดมีจำนวนประมาณ 200 กว่าคน ซึ่งเราต้องดำเนินการสอบสวนทุกคน ทั้งนี้ ในจำนวนนี้มีคนถูกให้พ้นจากหน้าที่จำนวนมาก โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ ข้าราชการท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ซึ่งเราต้องรู้อย่างนึงเลยว่า ถ้าเรื่องมากจากป.ป.ช. สตง. หรือหน่วยงานต่างๆท่านจะไปเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะเป็นคดีความ ถ้ามีความผิดแล้วไปบอกว่าไม่ผิดจะต้องรับผิดชอบ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเพราะมีกลไกในการตรวจสอบอยู่ ถ้าเค้าผิดก็ต้องว่าไปตามผิดจะไปเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะเอกสารและตัวหนังสือยันอยู่ แต่เมื่อไม่ผิดก็ต้องไม่ผิด ต้นเซ็นให้พ้นจากหน้าที่ไปจำนวนมาก ว่าราชการจังหวัดเซ็นก็มีจำนวนมาก ทุกอย่างต้องเป็นไปตามเนื้อผ้า และเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image