พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ‘โมร็อกโก’ฟอร์มโหดไม่แพ้ 18 เกมติดก่อนดวล ‘อิหร่าน’

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย คืนนี้ (15 มิถุนายน) เป็นการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มบี ที่เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โมร็อกโก ทีมอันดับ 41 ของโลกจากทวีปแอฟริกา จะพบกับ อิหร่าน ตัวแทนจากเอเชีย ทีมอันดับ 37 ของโลก ในเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5

โมร็อกโกมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลัก ไม่แพ้ใครมาแล้ว 18 เกมในทุกรายการ โดยอุ่นเครื่องนัดล่าสุดชนะเอสโตเนีย 3-1 นอกจากนี้ยังมีเกมรับที่ยอดเยี่ยมไม่เสียประตูเลยในรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย

ส่วนอิหร่านนั้น อุ่นเครื่องมา 5 เกม ชนะ 3 แพ้ 2 ซึ่งเกมล่าสุดนั้นแพ้ตุรกีไป 1-2 ขณะที่ทั้งสองทีมนั้นยังไม่เคยเจอกันในเกมทางการมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว

Advertisement

แอร์เว่ เรอนาร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของโมร็อกโก อาจจะเลือกดร็อป อายุบ เอล คาบี้ กองหน้าตัวเก่งออกแล้วให้ กาลิด บูตาอิบ กองหน้าอีกรายที่ลงเล่นสม่ำเสมอในเกมอุ่นเครื่องเป็นตัวจริงในเกมนี้ ส่วนคีย์แมนของทีมอย่าง ฮาคิม ซีเยช จะได้ลงประจำการทางด้านขวา

ด้านอิหร่าน ของการ์ลอส เกยรอซ นั้นจะต้องเช็คสภาพความพร้อมของ อัชคาน เดยากาห์ ผู้ทำประตูในเกมกับตุรกี ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

Advertisement

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

โมร็อกโก (4-2-3-1) : ผู้รักษาประตู ยาสซีน บูนู / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) อาชราฟ ฮาคิมี, เมห์ดี้ เบนาเตีย (กัปตันทีม), โรแม็ง ซาอิส, ฮัมซ่า เมนดีล / มิดฟิลด์ตัวรับ คาริม เอล อาห์มาดี้, เอ็มบารัก โบสโซฟา / มิดฟิลด์ตัวรุก นอร์ดิน อัมราบัต, ยูแนส เบลฮันดา, ฮาคิม ซีเยช / กองหน้า กาลิด บูตาอิบ

อิหร่าน (4-5-1) : ผู้รักษาประตู อาลี เบรานวานด์ / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) รามิน เรซาเอียน, รูซเบห์ เชชมี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานยี, มิลาด โมฮัมมาดี้ / กองกลาง อาลีเรซ่า ยาฮันบากช์, มาซูด โชยาเอ (กัปตันทีม), โอมิด เอบราฮิมี, เอห์ซาน ไฮซาฟี, เมห์ดี้ ตาเรมี่ / กองหน้า ซาร์ดาร์ อาซมุน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image