JKN จับมือช่อง3 นำละครไทยระดับพรีเมี่ยมบุกตลาดโลก

JKN นำร่องการจัดจำหน่ายละครช่อง3 ออกสู่ตลาดโลก ประเดิมงานแรกที่งาน TELEFILM 2018 เวียดนาม ผลตอบรับเกินคาด แนวโน้มทะลุเป้ายอดขาย 9 หลัก

JKN ในฐานะผู้นำธุรกิจคอนเทนต์ต่างประเทศมาสู่เมืองไทยและนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยออกสู่ต่างประเทศ ที่ได้ร่วมกับ BEC นำละครช่อง 3 ไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ หลังทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลง นำละครยอดฮิตเตรียมส่งถึง 70 เรื่อง นำร่องโดยละครที่โด่งดังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศ เช่น สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, สองหัวใจนี้เพื่อเธอ, กำไลมาศ, เพลิงนารี, และ นาคี เป็นต้น

ล่าสุด แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ บริษัท เจเคเอ็น โกบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้นำทัพทีมงานผู้เชี่ยวชาญการจัดจำหน่าย ลิขสิทธิ์คอนเทนท์ระดับโลก พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง จาก BEC World หรือ ช่อง 3 ไปประเดิมงานแรกที่ประเทศเวียดนาม กับงาน “TELEFILM 2018” ในวันที่ 7-9 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย JKN ได้นำเสนอคอนเทนต์ละครไทยชั้นนำของ ช่อง 3 พร้อมต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะนำ “ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง” หรือการนำนักแสดงชั้นนำของช่อง3 ไปทำการตลาดในหลากหลายมิติ เช่น Roadshow และ Event ต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมประกาศศักดิ์ศรีของคนไทย เรียกได้ว่าเป็น “The Pride of Thai Excellent” ที่ทำให้ตลาดโลก ได้เห็นถึงคอนเทนต์และวัฒนธรรมของประเทศไทย

โดย JKN เปิดบูธขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประกอบด้วย ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประเภทละครไทยของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กว่า 70 เรื่อง โดยละครที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ นาคี กับ ทรายสีเพลิง รวมถึงละครที่ได้รับความสนใจอย่างหลากหลาย เช่น รอยฝันตะวันเดือด , รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน , สามีตีตรา , ทรายสีเพลิง และ สองหัวใจนี้เพื่อเธอ เรียกได้ว่าบูธ JKN ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

“ประสบความสำเร็จอย่างสูงจริงๆกับงานนี้ ถือว่าเป็นการประเดิมเปิดตลาดละครไทยไปสู่ต่างประเทศที่เยี่ยมยอด มีผู้สนใจสั่งซื้อจากหลายประเทศด้วยกัน ทั้ง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งลูกค้าแต่ละรายในงานนี้ ล้วนมีศักยภาพซื้อซีรี่ส์ได้เป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เพียงไม่กี่เรื่อง บอกได้เลยว่ายอดขาย 9 หลักที่ตั้งไว้ ทะลุเป้าได้ไม่ยาก” แอน จักรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ในงานยังมีซีรีส์อินเดีย จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ Porus ศึกสองราชันย์, Prithvi Vallabh วัลลภ มหากษัตริย์ชาตินักรบ, Ganesha ไอยรามหาเทพ และภาพยนตร์สารคดีจากโปรเจค JKN Originals อีก 4 เรื่อง ได้แก่ My King ในหลวงของเรา, My Queen พระราชินีของเรา ,The People King ในหลวงในดวงใจ และ The People Queen พระราชินีในดวงใจ สุดยอดสารคดีสุดยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ชาติไทย

ทั้งนี้ภายในงาน TELEFILM 2018 มีผู้เข้าร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมไปถึงสื่อมวลชนมากมายจากทั่วโลก งานนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่สวยงาม แสดงให้เห็นถึงการทำธุรกิจของ JKN และ BEC ที่เป็นพันธมิตรในการค้าคอนเทนต์ และการก้าวบุกตลาดโลกอย่างรวดเร็วและมั่นคงเช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญ ทั้งในมิติของเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง วัฒนธรรม รวมถึงการนำความเป็นไทย ออกสู่สายตาชาวโลก จึงทำให้คอนเทนต์ไทยมีความโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับระดับเวทีโลก เปิดมิติใหม่ที่ทำให้คนต่างชาติได้เห็นว่าสินค้าของคนไทยก็มีดีไม่แพ้ชาติใดในโลก