เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

คุณภาพคือความอยู่รอด

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน สร้างคนยุค 4.0 : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

ประเทศเยอรมนีเป็นประเทศแรกที่เสนอแนวความคิดเกี่ยวกับ “อุตสาหกรรม 4.0” (Industry 4.0) ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคต โดยประกาศเป็น German Standardization ...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน OTOP ของดีมีคุณภาพ : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

ทุกวันนี้ สินค้า OTOP ของไทย ก้าวหน้าไปไกลมากและเป็นแหล่งรายได้สำคัญที่ทำให้ชุมชนเข้มแข็งมากขึ้น เพราะนอกจากจะวางขายทั่วไปในจังหวัดต่างๆ แล้ว เดี๋ยวนี...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน รางวัลคุณภาพคาโน : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

ธุรกิจอุตสาหกรรมในยุค “Thailand 4.0” ต่างอยู่ในโลกแห่งการแข่งขันที่รุนแรง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บนความไม่แน่นอน มีความซับซ้อนและคลุมเครือ ค...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน ผู้นำกับความปลอดภัย : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

เมื่อวันพฤหัสที่ 21 มีนาคม 2562 ตอนบ่ายได้เกิดเหตุการณ์ถังเก็บสารเคมีระเบิด ที่ “บริษัท อุตสาหกรรมเคมีเทียนเจียอี๋ จำกัด” ในเขตเสี่ยงส่วย เมืองเอี๋ยนเ...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน เรื่องที่ยอมไม่ได้ โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

เหตุการณ์ที่เครื่องบินโบอิ้งตกเมื่อเร็วๆ นี้ จนทเหตุการณ์ที่เครื่องบินโบอิ้งตกเมื่อเร็วๆ นี้ จนทำให้ทั้งนักบินและผู้โดยสารตายยกลำนั้น ได้ก่อให้เกิดควา...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน คุณภาพ 4.0 กับผู้นำ : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

ในยุคของ “Industry 4.0” และ “Thailand 4.0” นั้น เราต้องอาศัย “เทคโนโลยี” และ “นวัตกรรม” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตสินค้าและบริการที่ส...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน พนักงานที่องค์กรต้องการ : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

ภายใต้สภาวะการแข่งขันอย่างเข้มข้นของธุรกิจอุตสาหกรรมทุกวันนี้ องค์กรต่างๆ ล้วนต้องการ “พนักงานที่มีคุณภาพ” “พนักงานที่มีคุณภาพ” ที่ว่านี้ อาจมีความ...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน การออกแบบเพื่อสร้างนวัตกรรม : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

“Thailand 4.0” คือ ยุคสมัยที่เราต้องการสร้าง “มูลค่าเพิ่ม” ให้กับสินค้าและบริการด้วย “เทคโนโลยี” และ “นวัตกรรม” เพื่อเพิ่มผลผลิต ลดความเหลื่อมล้ำ และป...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน เข้าใจ ใส่ใจ และถูกใจ : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

“หลักการตลาด” ที่สำคัญประการหนึ่ง ก็คือ การทำให้ลูกค้าหวนกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการของเราอีก (ซื้อซ้ำใช้ซ้ำ) จนเป็น “ลูกค้าประจำ” ของเรา การซื้อ...

คุณภาพคือความอยู่รอด ตอน การฝึกอบรมที่มีคุณภาพ : โดย วิฑูรย์ สิมะโชคดี

“ระบบการศึกษาของไทย” มักจะเป็น “แพะรับบาป” ของทุกเรื่องที่เป็นปัญหาในสังคม จนผู้คนส่วนใหญ่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการปฏิรูปครั้งใหญ่ในระดับโครงสร้...

ติดตามเรา

ข่าวเด่นประจำวัน