กทม. เล็งจัดเคาต์ดาวน์ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด รอประเมินภาพรวมประเทศ

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการจัดงานเคาต์ดาวน์ ของกรุงเทพมหานคร ปี 2565 ว่า ในส่วนของหลักการของการจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่นั้น เชื่อว่าจะต้องมีการจัดงานให้แก่พี่น้องประชาชนสังสรรค์ปีใหม่ตามโอกาส เนื่องจากปีใหม่ก็เป็นเทศกาลสำคัญสำหรับทุกคน

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องอยู่ภายใต้มาตรฐาน และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น ในส่วนของการรักษาระยะห่าง ไม่แออัด การที่พี่น้องประชาชนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงการตรวจวัดไข้ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เชื่อว่าในภาพรวมของประเทศ ทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ก็จะกำหนดมาตรการออกมา” พล.ต.ท.โสภณ กล่าว

พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า ขอเรียนยืนยันว่าทาง กทม. เองก็มีประสบการณ์ ในการจัดงานที่ผ่านมา อย่างเช่นเทศกาลลอยกระทง ก็เรียบร้อยดี ไม่มีคลัสเตอร์ ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่อย่างใด ทั้งนี้ ก็เป็นเพราะความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่ช่วยกัน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะจัดงานเทศกาลปีใหม่ร่วมกันได้

เมื่อถามว่า ในที่จะประชุมร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) ที่จะถึงนี้จะมีการเสนอแผนการจัดงานเคาต์ดาวน์ด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า ยังคงเป็นแนวคิดอยู่ ซึ่งยังไม่สามารถตอบในตอนนี้ได้ เพราะต้องดูในภาพรวมของประเทศ ว่าอย่างเมืองใหญ่ๆ หรือเมืองท่องเที่ยวเขาทำกันมากน้อยแค่ไหน ก็อาจจะต้องให้เป็นไปในทำนองเดียวกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image