เรียงคนมาเป็นข่าวสเปเชียล 9 กุมภาพันธ์ 2563

⦁…ศาสตราจารย์ ดร.ไชยา ยิ้มวิไล ถอดประสบการณ์ ความคิด การเขียนหนังสือ การเดินทาง ช่วงเดินสายสอนหนังสือหนังหาให้กับลูกศิษย์หลายสถาบัน ที่สะสมมาด้วยระยะเวลาอันยาวนาน “อาจารย์ตั้ว” ประมวลเกร็ดความรู้ เชิงวิชาการบ้าง เชิงประจักษ์บ้าง และเสนอแนะแนวความคิด เรียบเรียง ร้อยความทุกประสบการณ์ ทุกผลงาน ถอยออกมาเป็นหนังสือรูปเล่มใหม่ ชื่อเข้ากับสมัยใหม่ “ปฏิรูปประเทศไทย        เพื่ออนาคตชาติ” เป็นกระจกเงาสะท้อนให้เห็นสัจธรรม ความเป็นจริงในสังคมทุกแง่ทุกมุมทั้งในและ        ต่างประเทศ ตลอดจนแผนยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งไทยเราไม่เคยมีมาก่อน คนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ จะได้รู้ได้เห็นบ้านเมืองจะปฏิรูปอย่างไร หาซื้อหาอ่านดูได้ ลงแผงแล้ว ในอาทิตย์นี้

⦁…ใกล้วันระเบิดศึกกันแล้ว “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” การแข่งขันกอล์ฟที่ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นผู้สนับสนุนหลักจัดติดต่อกันมาหลายปี มีกำหนดดวลวงสะวิงกันระหว่างวันพฤหัสบดีที่    20 กุมภาพันธ์ รู้ผลใครเข้าป้ายได้แชมป์วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ณ สนามกอล์ฟ “สยามคันทรีคลับ พัทยา  โอลด์คอร์ส” จ.ชลบุรี ปีนี้ระดมนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 70 ชีวิต เข้าร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท และปีนี้เป็นครั้งแรก “ฮอนด้า” เพิ่มความสนุก ลุ้นระทึกกับรางวัลพิเศษ 2 รางวัล โดยผู้ชนะที่สามารถทำ “โฮล-อิน-วัน” ในหลุมที่ 8 คนแรกจะได้รับรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นอาร์เอส มูลค่า 739,000 บาท กับผู้ชนะที่ทำ “โฮล-อิน-วัน” หลุมที่ 16 เป็นคนแรก จะได้รับรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ มูลค่า 1,799,00 บาท กลับบ้าน

⦁…พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 14 ที่ฮอนด้ายังเป็น  ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอ 2020 นักกอล์ฟสตรีซุปเปอร์สตาร์ชั้นนำจากทั่วโลก เดินทางมาร่วมแข่งขันเหมือนเดิม รวม 70 คน นำโดย โค จิน ยัง        มืออันดับหนึ่งของโลก ตามด้วย ลี จองอึน-เอมีหยาง จากเกาหลีใต้ นาสะ ฮาตาโอกะ-ฮิตาโกะ ชิบูโนะ จากประเทศญี่ปุ่น เนลลี-เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐ โจดี เอวาร์ด ชาดอฟฟ์ จากอังกฤษ ส่วนแฟนชาวไทย จะต้องไปร่วมเชียร์ “เม-โม” เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล แล้ว ยังมี จูเนียร์-ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, แหวน-พรอนงค์  เพชรล้ำ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล

Advertisement

⦁…“การบินไทย” จับมือกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” จัดแคมเปญพิเศษ “60 เส้นทางความสุข เมืองไทย เดอะซีรีส์” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เนื่องในโอกาสที่ทั้งสองหน่วยงานดำเนินกิจการครบ 60 ปี ซึ่ง วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการอำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทยฯ กล่าวเสริมในรายละเอียดว่า 60 เส้นทางที่ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางแล้วมีความสุขที่สุด ด้วยการจำหน่วยบัตรโดยสารของการบินไทยในราคาพิเศษภายใต้ 3 ธีม 3 ฤดูกาล คือฤดูหนาว-ฤดูร้อน-ฤดูฝน จำหน่ายพิเศษทั้งชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัด ร่วมของไทยสมายล์ ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ ไทยแอร์เวย์ หรือสำนักงานขายบัตรโดยสารการบินไทยทุกแห่ง และที่สนามบินสุวรรณภูมิ

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image