‘มาสด้า’ยังแรงพ.ค.ยอดพุ่ง48%

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมชมชอบรถยนต์มาสด้า ทำให้ยอดขายในเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นถึง 48% โดยเฉพาะมาสด้า 2 ยังคงรั้งเบอร์หนึ่งรถยนต์นั่งขนาดเล็กและเป็นรถขายดีของมาสด้า กวาดยอดขายไปอย่างท่วมท้น 3,898 คัน โตขึ้น 57% ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์เอสยูวี CX-5 จำนวน 763 คัน เพิ่มขึ้น 151% รถยนต์นั่งมาสด้า 3 จำนวน 433 คัน ลดลงเล็กน้อย 7% รถยนต์ CX-3 จำนวน 206 คัน ลดลง 41% รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 577 คัน เพิ่มขึ้น 65% และมาสด้า MX-5 จำนวน 4 คัน ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าทั้งหมดในเดือนพฤษภาคมปิดตัวเลขอยู่ที่ 5,881 คัน ส่งผลให้ยอดขายรวม 5 เดือนแรกของปี 2561 หรือมกราคม-พฤษภาคม 2561 มียอดขาย 26,886 คัน เติบโต 36% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 โดยเฉพาะมาสด้า 2 ยังครองแชมป์ยอดขายสูงสุดถึง 16,979 คัน เติบโต 45% ถัดมาเป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า CX-5 จำนวน 3,834 คัน เติบโต 179% ตามมาด้วยปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 2,642 คัน เพิ่มขึ้น 2% มาสด้า 3 จำนวน 2,099 คัน ลดลง 7% และมาสด้า CX-3 จำนวน 1,321 คัน ลดลง 24% และรถสปอร์ตเปิดประทุนมาสด้า MX-5 จำนวน 11 คัน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันดิจิทัลมีความสำคัญในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ดังนั้น เราจึงวางกลยุทธ์ มาสด้า บิลดิ้ง บล็อก สตราติจี้ (Mazda Building Block Strategy) เน้นการวางทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตแบบเป็นขั้นตอน มี 3 องค์ประกอบที่สำคัญ คือ เรื่องกรอบเวลาของการนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างเหมาะสม การพัฒนาโมเดลทางธุรกิจของผู้ผลิตและผู้บริโภค รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานรองรับและสอดคล้องกัน เพื่อความพร้อมกับการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา และการเปลี่ยนถ่ายจากเทคโนโลยีปัจจุบันสู่เทคโนโลยีอนาคตที่เหมาะสม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image