‘ซูซูกิ อะครอส’ปลั๊ก-อิน ไฮบริด แปลงร่างมาจาก‘โตโยต้า ราฟโฟร์’

รายงานข่าวจากวงการยานยนต์แจ้งว่า ค่ายโตโยต้าร่วมมือกันกับค่ายซูซูกิ พัฒนารถยนต์ใหม่ ซูซูกิ อะครอส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Suzuki Across Plug-In Hybrid) รถยนต์อเนกประสงค์ โดยการนำเอา โตโยต้า ราฟโฟร์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Toyota RAV4 Plug-In Hybrid) มาปรับดีไซน์ พร้อมจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนนี้ในอังกฤษผ่านแบรนด์ซูซูกิ ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 45,599 ปอนด์ หรือประมาณ 1.85 ล้านบาท แต่จะมีจำหน่ายในจำนวนไม่มากในช่วงปีแรกนี้

สำหรับรถใหม่ ซูซูกิ อะครอส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด นี้ มาพร้อมทางเลือก 6 สีตัวถัง ได้แก่ สีขาว (White Pearl Crystal Shine), สีเงิน (Silver Metallic), สีดำ (Attitude Black Mica, Sensual Red Mica), สีเทา (Grey Metallic) และฟ้าเข้ม (Dark Blue Mica)

ตัวรถติดตั้งมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อี-โฟร์ อิเลคทรอนิก โฟร์ บาย โฟร์ ซิสเทม (E-Four electronic 4-4 system) เบาะที่นั่งหุ้มหนัง เบาะที่นั่งหน้าหลังแบบปรับอุ่นได้ รวมไปถึงพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกฝั่ง ฝาท้ายไฟฟ้า จอกลางความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว

ในส่วนของความแตกต่างจาก โตโยต้า ราฟโฟร์ ก็คือ มีชุดไฟหน้าใหม่แบบแอลอีดี ส่วนของชุดกันชนหน้าได้รับการออกแบบใหม่ให้แตกต่าง

ทางด้านของ ซูซูกิ อะครอส จะค่อนข้างมีความโค้งมนและดูเส้นสายความสปอร์ตน้อยกว่า โตโยต้า ราฟโฟร์

แนวกระจังหน้า ซูซูกิ อะครอส เชื่อมต่อกันกับแนวชุดโคมไฟหน้า พร้อมโลโก้ S ตรงกลาง ก่อนจะดีไซน์ช่องดักอากาศด้านหน้าตรงกลางขนาดใหญ่ รวมไปถึงบริเวณกรอบไฟตัดหมอก ส่วนล้อขนาด 19 นิ้ว

เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้า และมีแบตเตอรี่ขนาด 18.1 kWh แบบลิเธียม-ไอออนสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนไกล 75 กิโลเมตร

สำหรับด้านความปลอดภัยมีระบบตัวช่วยต่างๆ เช่น เตือนก่อนการชนด้านหน้า (Pre-Collision System), เตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Tracing Assist) และ ไดนามิก เรดาร์ ครุยส์ คอนโทรล (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันจากโตโยต้า

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เฟียต แพนด้า พลังไฮบริด
บทความถัดไปการ์ตูนอรุณ วันที่ 27 ตุลาคม 2563