ที่มา | หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน หน้า 18 |
---|---|
เผยแพร่ |
เจ้าฟ้าดีไซเนอร์ คอลเล็กชั่นฤดูหนาวทรงออกแบบ
ภาพบรรยากาศความงามขณะทอดสายตาลงมาจากยอดเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เซเวล ประเทศฝรั่งเศส มองเห็นเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยยอดหิมะจนสุดขอบฟ้า มองเห็นบ้านเรือนตั้งเรียงรายท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สะท้อนว่า “ฤดูหนาวมาเยือนแล้ว”
คือภาพสะท้อนจุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme
การนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme (เอส ออม) ทรงนำคอลเล็กชั่นทรงออกแบบ ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 จัดแสดงแฟชั่นโชว์อย่างเต็มรูปแบบ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ เซเลบริตี้ และคนดังระดับแนวหน้าจากทั่วฟ้าเมืองไทยเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา, รติรส จุลชาต, ธันย์ชนก วิริยะบูรณ์, คณาธิป สุนทรรักษ์, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, คณาธิป สุนทรรักษ์, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ดร.กฤติกา คงสมพงษ์, มร.ฮาราลด์ ลิงค์, สุพรทิพย์ ช่วงรังษี, ภัสสรกรณ์-ราศรี จิราธิวัฒน์, กรณ์ ณรงค์เดช, ศรีริต้า เจนเซ่น, ธราภุช คูหาเปรมกิจ และ นิษฐา จิรยั่งยืน
ซึ่งภายหลังจากจบการเดินแสดงแบบชุดสุดท้าย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จออกมาจากแบ๊กสเตจด้วยพระพักตร์แจ่มใส และในทันทีที่ปรากฏพระองค์เสียงปรบมือก็ดั่งกระหึ่มห้องบอลรูมและยาวนานไปตลอดห้วงเวลาที่พระองค์ทรงพระดำเนินบนรันเวย์
ทั้งยังสร้างความปีติแก่ผู้ร่วมงาน เมื่อพระองค์ทรงโบกพระหัตถ์และแย้มพระสรวลทักทายผู้ที่เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ครั้งนี้นับร้อยชีวิต
โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา รับสั่งถึงแรงบันดาลพระทัยว่าคอลเล็กชั่นนี้เป็นคอลเล็กชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ครั้งแรกของ SIRIVANNAVARI ซึ่งข้าพเจ้าตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แอนด์แมตช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นสไตล์การแต่งตัวของข้าพเจ้าเวลาอยู่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่ทุกวันนี้ คนไทยก็เดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันค่อนข้างเยอะ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเล็กชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ออกมา
“เพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง”
และในคอลเล็กชั่นนี้ พระองค์ทรงใช้โครงสร้างเสื้อและเอกลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์มาผสมผสานกับวัสดุสำหรับฤดูหนาว อาทิ ผ้าทวีต ผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์ ผ้าเมทาลิกแคชเมียร์ ผ้าวูล หนังกลับ และขนนก แล้วถ่ายทอดออกมาให้เป็นไลฟ์สไตล์ของฤดูหนาวที่ดูโมเดิร์นขึ้น ดังเห็นได้จากเสื้อแจ๊กเก็ตแบบนโปเลียน (Napoleonic Jacket) โครงเสื้อแบบ Asymmetrical ซึ่งคือโครงเสื้อแบบไม่สมมาตร การทำเสื้อแคชเมียร์ นิตแวร์ (Cashmere Knitwear) ไปจนถึงเสื้อเคปโค้ต และเสื้อโอเวอร์โค้ต (Overcoat) ซึ่งเป็น “เอกลักษณ์ใหม่” ประจำซีซั่น รวมไปถึงรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ (Ankle Boots) และรองเท้าส้นตึกแบบใหม่ (Wedge Pump) ด้วย
ทั้งนี้ คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ประกอบด้วย จำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 34 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 27 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’Homme 7 ลุค
โดย คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI มีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อเคปโค้ต ยาวที่ตัดเย็บจากผ้าทวีตสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) เสื้อแจ๊กเก็ตไบเกอร์ (Biker Jacket) ที่ตัดเย็บจากผ้าเพลเตอร์ (Pleather) ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย (Burnt Velvet) เข้าคู่กับกางเกงผ้า เพลเตอร์ 5 ส่วน (Cropped pants) เสื้อเคปโค้ต ผ้าวูลทอสีมัลติคัลเลอร์ที่ทำให้เข้ารูปด้วยเข็มขัดโลหะทอง โลโก้ตัวอักษร SIRIVANNAVARI ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคด (Brocade) ผสมกับผ้า Burnt Velvet ประดับด้วยระบายเฉลียงไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบ Asymmetrical ที่ตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้ Appliqu บริเวณอก
สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างในคอลเล็กชั่นทรงออกแบบนี้คือ งานปักชั้นเยี่ยมจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ การปักขนนกเป็นชายระบายแบบ Asymmetrical การปักดอกไม้ Appliqu และการปักเหลื่อมและลูกปัดลงบนถุงมือยาวที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงา (ผ้า Tulle)
และยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก เมื่อประกอบรวมเข้ากับอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ พระองค์ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างลายนกยูงมาผสมผสานกับลายม้าลายจนเกิดลายใหม่ โดยลายกราฟิกฝีพระหัตถ์นี้ได้ปรากฏให้เห็นตลอดคอลเล็กชั่น อาทิ เสื้อแขนกุดทรงเพ็บลั่ม (Peplum Vest) ชุดค็อกเทลเกาะอก และคอลเล็กชั่นผ้าพันคอ
ไม่เพียงแค่คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ในคอลเล็กชั่นนี้ยังได้นำเสนอ “เครื่องประดับจิวเวลรี” ที่จะมาเติมคาแร็กเตอร์ของหญิงสาวให้สวยเต็มร้อยในช่วงวินเทอร์ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว โดยนำสัญลักษณ์อย่าง ใบโคลเวอร์ (Clover) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เสือดาวและช้าง มาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น แต่ยังแฝงไว้ซึ่งความสง่างาม ดังจะเห็นได้จาก เซตเครื่องประดับช่อใบ Clover ประกอบด้วยโชคเกอร์ทองแหวนและต่างหูทำจากโลหะทองลงยาสีชมพูแหวนที่มีสร้อยทองคล้องเชื่อมกับกำไลข้อมือที่มีตัวเรือนเป็นทองแวววาวประดับคริสตัลและไข่มุก เข็มกลัดและต่างหูรูปเสือดาว สร้อยคอหลากแบบที่สามารถใส่ซ้อนเลเยอร์กันได้ ไปจนถึงเซต เข็มกลัด กำไล และต่างหูประดับขนนกที่มีให้เลือกหลากหลายเฉดสีทั้งขนนกสีธรรมชาติ สีฟ้า สีเทา สีน้ำตาล และสีดำ
ฟาก คอลเล็กชั่นเครื่องหนัง ในซีซั่นนี้ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน อาทิ กระเป๋าหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมลตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้างจึงทำให้กระเป๋าดูมีรูปทรงที่แตกต่างและดูมีชีวิตชีวา ในขณะที่คอลเล็กชั่นรองเท้าก็มีความโก้หรูเป็นอย่างมาก ด้วยรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ และรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บหนังชั้นสูงจากอิตาลีอันมีความละเอียดอ่อน ผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเบจ ตลอดจนเพิ่มความพิเศษด้วยพื้นรองเท้าสีชมพู Fuchsia ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์
ปิดท้ายด้วย คอลเล็กชั่น สำหรับสุภาพบุรุษ ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภายใต้แบรนด์ S’Homme (เอส ออม) ที่เน้นความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน นำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่างๆ ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทาลิกมาตัดเย็บเป็นนิตแวร์
ดังเห็นได้จากเสื้อสเวตเตอร์แคชเมียร์เมทาลิกสีขาวเหลือบเงินประดับโลโก้ตัว ‘S’ ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้า Pleather สีดำและดูเท่ด้วยผ้าพันคอวูลลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) ชุดสูทผ้าอิตาเลียนวูลเข้ารูปสีคาเมลที่ทำให้รูปร่างดูแมสคิวลีนขึ้น เสื้อแจ๊กเก็ตผ้า Pleather ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าวูลลายฮาวส์ทูธ ไปจนถึงเสื้อโค้ตลายตารางพริ๊นซ์ ออฟ เวลส์ (Prince of Wales) ตกแต่งด้วยปกเสื้อและพับข้อมือสีคาเมลที่แมตช์กับเสื้อถักผ้าแคชเมียร์คอเต่าสีคาเมลและกางเกงสเวตแพนท์ส (Sweatpants) ลายทาง
ในขณะที่คอลเล็กชั่นรองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษก็นำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือก และรองเท้าโลเฟอร์ (Loafer) ตัดเย็บจากหนังกลับสีดำปักดิ้นทองเป็นโลโก้ตัว ‘S’ ส่วนคอลเล็กชั่นกระเป๋านำเสนอกระเป๋าคลัตช์ตัดเย็บจากหนังสานและผ้าวูลลายตารางเกลนเพลด (Glen Plaid)
คอลเล็กชั่นฤดูหนาวทรงออกแบบ