เจ้าฟ้าดีไซเนอร์ คอลเล็กชั่นฤดูหนาวทรงออกแบบ

เจ้าฟ้าดีไซเนอร์ คอลเล็กชั่นฤดูหนาวทรงออกแบบ

ภาพบรรยากาศความงามขณะทอดสายตาลงมาจากยอดเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เซเวล ประเทศฝรั่งเศส มองเห็นเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยยอดหิมะจนสุดขอบฟ้า มองเห็นบ้านเรือนตั้งเรียงรายท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สะท้อนว่า “ฤดูหนาวมาเยือนแล้ว”

คือภาพสะท้อนจุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme

การนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme (เอส ออม) ทรงนำคอลเล็กชั่นทรงออกแบบ ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 จัดแสดงแฟชั่นโชว์อย่างเต็มรูปแบบ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ เซเลบริตี้ และคนดังระดับแนวหน้าจากทั่วฟ้าเมืองไทยเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา, รติรส จุลชาต, ธันย์ชนก วิริยะบูรณ์, คณาธิป สุนทรรักษ์, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, คณาธิป สุนทรรักษ์, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ดร.กฤติกา คงสมพงษ์, มร.ฮาราลด์ ลิงค์, สุพรทิพย์ ช่วงรังษี, ภัสสรกรณ์-ราศรี จิราธิวัฒน์, กรณ์ ณรงค์เดช, ศรีริต้า เจนเซ่น, ธราภุช คูหาเปรมกิจ และ นิษฐา จิรยั่งยืน

ซึ่งภายหลังจากจบการเดินแสดงแบบชุดสุดท้าย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จออกมาจากแบ๊กสเตจด้วยพระพักตร์แจ่มใส และในทันทีที่ปรากฏพระองค์เสียงปรบมือก็ดั่งกระหึ่มห้องบอลรูมและยาวนานไปตลอดห้วงเวลาที่พระองค์ทรงพระดำเนินบนรันเวย์

Advertisement

ทั้งยังสร้างความปีติแก่ผู้ร่วมงาน เมื่อพระองค์ทรงโบกพระหัตถ์และแย้มพระสรวลทักทายผู้ที่เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ครั้งนี้นับร้อยชีวิต

Advertisement
(จากซ้าย) กิติภัค เกษรสิริธร, ร้อยเอกหญิง แพทย์หญิง อมรัชต์-รศ. ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์, รติรส จุลชาต, ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, จิตรลดา ดิษยนันท์ และดิษย์ลดา กัลย์จาฤก
(จากซ้าย) อัยยวัฒน์ และอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา
(จากซ้าย) กิติภัค เกษรสิริธร, รติรส จุลชาต, ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์, ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์, นิษฐา จิรยั่งยืน,ธันย์ชนก วิริยะบูรณ์, ธราภุช คูหาเปรมกิจ และชัยวัฒน์ ตั้งคารวคุณ
(จากซ้าย) วิศรุต ตันติพงศ์อนันต์, รุจนาฏก์ วิมลสถิตย์, รติรส จุลชาต, อรุณรุ่ง-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และกิติภัค เกษรสิริธร
(จากซ้าย) ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, สุพรทิพย์ ช่วงรังษี และม.ล.ภูมิใจ ชุมพล

โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา รับสั่งถึงแรงบันดาลพระทัยว่าคอลเล็กชั่นนี้เป็นคอลเล็กชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ครั้งแรกของ SIRIVANNAVARI ซึ่งข้าพเจ้าตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แอนด์แมตช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นสไตล์การแต่งตัวของข้าพเจ้าเวลาอยู่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่ทุกวันนี้ คนไทยก็เดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันค่อนข้างเยอะ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเล็กชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ออกมา

“เพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง”

และในคอลเล็กชั่นนี้ พระองค์ทรงใช้โครงสร้างเสื้อและเอกลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์มาผสมผสานกับวัสดุสำหรับฤดูหนาว อาทิ ผ้าทวีต ผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์ ผ้าเมทาลิกแคชเมียร์ ผ้าวูล หนังกลับ และขนนก แล้วถ่ายทอดออกมาให้เป็นไลฟ์สไตล์ของฤดูหนาวที่ดูโมเดิร์นขึ้น ดังเห็นได้จากเสื้อแจ๊กเก็ตแบบนโปเลียน (Napoleonic Jacket) โครงเสื้อแบบ Asymmetrical ซึ่งคือโครงเสื้อแบบไม่สมมาตร การทำเสื้อแคชเมียร์ นิตแวร์ (Cashmere Knitwear) ไปจนถึงเสื้อเคปโค้ต และเสื้อโอเวอร์โค้ต (Overcoat) ซึ่งเป็น “เอกลักษณ์ใหม่” ประจำซีซั่น รวมไปถึงรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ (Ankle Boots) และรองเท้าส้นตึกแบบใหม่ (Wedge Pump) ด้วย

ทั้งนี้ คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ประกอบด้วย จำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 34 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 27 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’Homme 7 ลุค

โดย คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI มีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อเคปโค้ต ยาวที่ตัดเย็บจากผ้าทวีตสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) เสื้อแจ๊กเก็ตไบเกอร์ (Biker Jacket) ที่ตัดเย็บจากผ้าเพลเตอร์ (Pleather) ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย (Burnt Velvet) เข้าคู่กับกางเกงผ้า เพลเตอร์ 5 ส่วน (Cropped pants) เสื้อเคปโค้ต ผ้าวูลทอสีมัลติคัลเลอร์ที่ทำให้เข้ารูปด้วยเข็มขัดโลหะทอง โลโก้ตัวอักษร SIRIVANNAVARI ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคด (Brocade) ผสมกับผ้า Burnt Velvet ประดับด้วยระบายเฉลียงไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบ Asymmetrical ที่ตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้ Appliqu บริเวณอก

สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างในคอลเล็กชั่นทรงออกแบบนี้คือ งานปักชั้นเยี่ยมจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ การปักขนนกเป็นชายระบายแบบ Asymmetrical การปักดอกไม้ Appliqu และการปักเหลื่อมและลูกปัดลงบนถุงมือยาวที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงา (ผ้า Tulle)

และยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก เมื่อประกอบรวมเข้ากับอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ พระองค์ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างลายนกยูงมาผสมผสานกับลายม้าลายจนเกิดลายใหม่ โดยลายกราฟิกฝีพระหัตถ์นี้ได้ปรากฏให้เห็นตลอดคอลเล็กชั่น อาทิ เสื้อแขนกุดทรงเพ็บลั่ม (Peplum Vest) ชุดค็อกเทลเกาะอก และคอลเล็กชั่นผ้าพันคอ

ไม่เพียงแค่คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ในคอลเล็กชั่นนี้ยังได้นำเสนอ “เครื่องประดับจิวเวลรี” ที่จะมาเติมคาแร็กเตอร์ของหญิงสาวให้สวยเต็มร้อยในช่วงวินเทอร์ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว โดยนำสัญลักษณ์อย่าง ใบโคลเวอร์ (Clover) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เสือดาวและช้าง มาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น แต่ยังแฝงไว้ซึ่งความสง่างาม ดังจะเห็นได้จาก เซตเครื่องประดับช่อใบ Clover ประกอบด้วยโชคเกอร์ทองแหวนและต่างหูทำจากโลหะทองลงยาสีชมพูแหวนที่มีสร้อยทองคล้องเชื่อมกับกำไลข้อมือที่มีตัวเรือนเป็นทองแวววาวประดับคริสตัลและไข่มุก เข็มกลัดและต่างหูรูปเสือดาว สร้อยคอหลากแบบที่สามารถใส่ซ้อนเลเยอร์กันได้ ไปจนถึงเซต เข็มกลัด กำไล และต่างหูประดับขนนกที่มีให้เลือกหลากหลายเฉดสีทั้งขนนกสีธรรมชาติ สีฟ้า สีเทา สีน้ำตาล และสีดำ


ฟาก คอลเล็กชั่นเครื่องหนัง ในซีซั่นนี้ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน อาทิ กระเป๋าหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมลตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้างจึงทำให้กระเป๋าดูมีรูปทรงที่แตกต่างและดูมีชีวิตชีวา ในขณะที่คอลเล็กชั่นรองเท้าก็มีความโก้หรูเป็นอย่างมาก ด้วยรองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ และรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บหนังชั้นสูงจากอิตาลีอันมีความละเอียดอ่อน ผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเบจ ตลอดจนเพิ่มความพิเศษด้วยพื้นรองเท้าสีชมพู Fuchsia ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์

ปิดท้ายด้วย คอลเล็กชั่น สำหรับสุภาพบุรุษ ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภายใต้แบรนด์ S’Homme (เอส ออม) ที่เน้นความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน นำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่างๆ ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทาลิกมาตัดเย็บเป็นนิตแวร์

ดังเห็นได้จากเสื้อสเวตเตอร์แคชเมียร์เมทาลิกสีขาวเหลือบเงินประดับโลโก้ตัว ‘S’ ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้า Pleather สีดำและดูเท่ด้วยผ้าพันคอวูลลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) ชุดสูทผ้าอิตาเลียนวูลเข้ารูปสีคาเมลที่ทำให้รูปร่างดูแมสคิวลีนขึ้น เสื้อแจ๊กเก็ตผ้า Pleather ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าวูลลายฮาวส์ทูธ ไปจนถึงเสื้อโค้ตลายตารางพริ๊นซ์ ออฟ เวลส์ (Prince of Wales) ตกแต่งด้วยปกเสื้อและพับข้อมือสีคาเมลที่แมตช์กับเสื้อถักผ้าแคชเมียร์คอเต่าสีคาเมลและกางเกงสเวตแพนท์ส (Sweatpants) ลายทาง

ในขณะที่คอลเล็กชั่นรองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษก็นำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือก และรองเท้าโลเฟอร์ (Loafer) ตัดเย็บจากหนังกลับสีดำปักดิ้นทองเป็นโลโก้ตัว ‘S’ ส่วนคอลเล็กชั่นกระเป๋านำเสนอกระเป๋าคลัตช์ตัดเย็บจากหนังสานและผ้าวูลลายตารางเกลนเพลด (Glen Plaid)

คอลเล็กชั่นฤดูหนาวทรงออกแบบ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image