กสทช. กำชับค่ายมือถือ-ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ดูแลสัญญาณ รับเวิร์กฟรอมโฮม-รพ.สนาม

กสทช. กำชับค่ายมือถือ-ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ดูแลสัญญาณ รับเวิร์กฟรอมโฮม-รพ.สนาม

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์และผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเตอร์เน็ตให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมากพร้อมๆ กัน เพื่อรองรับมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม
ของรัฐบาล รวมถึงการติดต่อสื่อสารจำนวนมากในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ และให้เตรียมทีมงานแก้ไขให้พร้อมแก้กรณีอุปกรณ์ หรือสัญญาณขัดข้องด้วย ขณะเดียวกันได้ให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายจัดส่งรถขยายสัญญาณเข้าในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคโควิด-19 ให้พร้อมใช้งาน 24 ชั่วโมง

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยผ่านช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบใหม่ เนื่องจากสำนักงานฯ เห็นว่าคุณภาพสัญญาณโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อการรองรับมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลในขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด และเพื่อป้องกันไม่ให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการดังกล่าวลดลง ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์สามารถใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยประสิทธิภาพสูง เพราะการติดต่อสื่อสารในภาวะวิกฤตมีความสำคัญมาก สำนักงานฯ จึงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และให้บริการอินเตอร์เน็ตให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลา

สำหรับสำนักงาน กสทช. เองได้สนับสนุนรัฐบาลในการรับมือการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ โดยได้ปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นรูปแบบเวิร์กฟรอมโฮมเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และปรับการให้บริการของสำนักงาน ที่ประชาชน ผู้ประกอบการ ต้องเดินทางมาติดต่อที่สำนักงาน กสทช. มาเป็นการให้บริการทางระบบออนไลน์ ลดการแออัดของจำนวนคนที่มาติดต่องาน

“การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจแนวหน้า สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาในการใช้งาน สามารถทำงานที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงาน กสทช. พร้อมเคียงข้างประชาชนคนไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน” นายไตรรัตน์ กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ธุรกิจแสดงสินค้าอ่วม ผู้ประกอบการยกเลิกจัดงานเกลี้ยง หลังโควิดระบาดใหม่
บทความถัดไปเบิกตัว ‘เพนกวิน’ ขึ้นศาลคดี 112 ‘ทนาย-แม่’ ห่วงอดอาหาร หลังวูบ เป็นลม หลายครั้ง