“บีทีเอส” เห็นใจ “ผู้โดยสาร” รับผลกระทบโควิด-19 เล็งเยียวยากลุ่มซื้อ “ตั๋วล่วงหน้า”

หลังจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกประกาศปิดสถานที่และสถานบริการหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 เพื่อควบคุมไม่ให้มีการเดินทาง ซึ่งเป็นส่วนของมาตรการลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มีนาคม บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เตรียมสำรวจข้อมูลประวัติการเดินทางของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเตรียมเยียวยาให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า และซื้อตั๋วล่วงหน้าแต่ไม่ได้ใช้ตามระยะเวลาที่กำหนด อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการปิดสถานที่หลายแห่ง

ทั้งนี้ บีทีเอสได้แจ้งว่า

“เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของการติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งกำลังเป็นที่วิตกกังวลอยู่ในขณะนี้ และมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายมากขึ้น โดยรัฐบาลได้ประกาศมาตรการป้องกัน ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งได้ทำการให้ปิดบริการชั่วคราวไปบางส่วนแล้วนั้น มาตรการดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสบางท่านไม่สามารถใช้จำนวนเที่ยวการเดินทางที่ซื้อหรือเติมไปก่อนหน้านี้ได้หมดในระยะเวลาที่กำหนด

Advertisement

บริษัทฯ ทราบผลกระทบในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี ​และมีความเห็นใจผู้ใช้บริการ​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลจากประวัติการเดินทางของผู้โดยสาร เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการหลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ตลอดระยะเวลา​ที่เราได้ร่วมเผชิญ​สถานการณ์​นี้ร่วมกันมา​ บริษัท​ฯ​ รู้สึก​ขอบคุณ​ทุกท่าน​ที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือกับมาตรการ​ที่ทางบริษัท​ฯ​ ขอความร่วมมือเป็นอย่างดี​ บริษัทฯ จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกท่านมีความปลอดภัยตลอดเวลาในการใช้บริการ

ร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติ​ครั้งนี้ไปด้วยกัน​ และเป็นกำลังใจให้​เจ้าหน้าที่​ทุกคนที่ปฏิบัติ​หน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ

Advertisement

บริษัท​ ระบบ​ขนส่งมวลชน​กรุงเทพ​ จำกัด​ (มหาชน)​”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image