เทอร์มินอลโคราช อ่วมหนัก เจอพิษโควิดซ้ำกราดยิง ห้างจ่อเยียวยาผู้ค้าหลังเปิดให้บริการปกติ

เทอร์มินอลโคราช อ่วมหนัก เจอพิษโควิดซ้ำกราดยิง ห้างจ่อเยียวยาผู้ค้าหลังเปิดให้บริการปกติ

เทอร์มินอลโคราช – เมื่อวันที่ 22 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งประกาศปิดห้างสรรพสินค้าทุกแห่งในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งวันนี้ถือว่าครบ 1 เดือนพอดี แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะผ่อนปรนให้มีการเปิดห้างสรรพสินค้า ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายสินค้าอยู่ในห้างสรรพสินค้าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมาเจอกับภาวการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซ้ำเติมอีกครั้ง

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจศูนย์การค้าดังกล่าว พบว่า ร้านค้าต่างๆ ที่มีอยู่กว่า 600 ร้าน ต้องปิดร้านไปกว่า 95% เหลือเพียงโซนจำหน่ายสินค้า แผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต และฟู้ดแลนด์ ชั้น LG ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และธนาคารต่างๆ ที่อยู่ชั้น 2 ซึ่งยังเปิดให้บริการลูกค้าปกติ นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารบางร้านที่ให้พนักงานมาตั้งบูธที่ชั้น LG เพื่อรับสั่งออเดอร์จากลูกค้า สั่งซื้อห่อกลับบ้านแทน

นางสาวฐิตารีย์ บุญธรรมสามิตร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เปิดเผยว่า ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ได้รับผลกระทบอย่างหนักตั้งแต่เจอเหตุกราดยิงเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งขณะนั้นก็ได้มีการปิดบริการไปเกือบ 1 เดือน ต่อมาก็มาช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563 ก็ต้องมาปิดบริการอีกครั้ง จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตอนนี้ร้านค้าต่างๆ ในนี้ ซึ่งมีอยู่กว่า 600 ร้าน ต้องปิดบริการไปกว่า 95% ทุกร้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ทางศูนย์การค้าฯได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด อาทิ มีการวัดอุณหภูมิ บริเวณจุดเข้า-ออก, มีการทำความสะอาด พ่นฆ่าเชื้อภายในทั่วบริเวณทุกวัน, มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดสัมผัสต่างๆ ทุก 30 นาที และจัดระยะห่างลูกค้าอย่างน้อย 1 เมตร

Advertisement

“ส่วนจะเปิดให้บริการตามปกติได้เมื่อไหร่นั้น ก็คงต้องรอคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดเท่านั้น ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการแล้ว คงจะต้องมีมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้าตามมาอีกครั้ง โดยอาจจะเป็นการยกเลิกเก็บค่าเช่า หรือการให้ส่วนลดแก่ร้านค้า ตามความเหมาะสมต่อไป” นางสาวฐิตารีย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image