ฟอร์ดออกแถลงการณ์ เคารพคำตัดสินศาล ขออภัยลูกค้าจากปัญหาเกียร์บกพร่อง

กรณีศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีแบบกลุ่มผู้บริโภค กรณีเหยื่อรถยนต์ฟอร์ด 308 คน รวมตัวยื่นฟ้องบริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย ) จำกัด เพราะเป็น บริษัทที่รับผิดชอบการผลิตโดยตรง โดยยื่นฟ้องในความผิดฐานสั่งผลิตและรถยนต์ชำรุดบกพร่องออกจำหน่าย ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเสียหาย และเป็นคดีผู้บริโภค ที่มีการเรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษและจิตใจ รวมกว่า 24ล้านบาท

ให้ทางบริษัทฟอร์ด ชดใช้ค่าเสื่อมราคาจากการซ่อมครั้งละ 2 หมื่นบาท / และค่าขาดประโยชน์จากการไม่ได้ใช้รถระหว่างซ่อมวันละ 1,000 บาท ให้กับโจทก์และสมาชิกกลุ่มรวมทั้งสิ้น 296 ราย ตกรายละ 15,000 บาท ถึง 240,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 23 ล้านบาท และให้จ่ายดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับจากวันฟ้อง โดยให้ชำระเงินคืนให้กับผู้เสียหายภายใน 7 วัน

ล่าสุดฟอร์ดออกแถลงการณ์คำชี้แจงต่อสื่อมวลชน ว่าขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากปัญหาเกียร์ ยืนยันว่าจะรับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาตามกระบวนการดูแลลูกค้า

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image