‘นาวารา’ตีปี๊บบรรทุกหนัก ดึง’เท่ง-โหน่ง’กระตุ้นยอด

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดตัว นิสสัน นาวารา ใหม่ ในประเทศไทยเมื่อกลางปี 2557 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มียอดจำหน่ายสะสมกว่า 35,000 คัน และมียอดจำหน่ายในปี 2558 กว่า 20,000 คัน ส่งออกไปจำหน่ายกว่า 45 ประเทศทั่วโลก ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ นิสสัน นาวารา ได้รับความนิยม คือสมรรถนะของเครื่องยนต์และความสามารถในการบรรทุกและการขนลาก ความแข็งแกร่งของนาวาราตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะบรรทุกหนักไปจนถึงการใช้เพื่อโดยสาร ล่าสุดได้ออกแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ของนาวารา ชูจุดขายเด่นชัดเจน คือความสามารถในการบรรทุกและบุกตะลุยทุกพื้นที่ และเพื่อสร้างการจดจำอย่างรวดเร็ว จึงใช้พรีเซ็นเตอร์ที่คนไทยยอมรับและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของนาวาราได้ดีอย่าง “เท่ง-โหน่ง” ดาราคู่หูระดับแนวหน้าของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จในอาชีพอย่างสูง ทั้งด้านงานแสดงและธุรกิจส่วนตัว

นายประพัฒน์กล่าวว่า ทั้งสองคนเหมาะสมและเข้ากับคอนเซ็ปต์ความเป็นคู่หูของนาวารา สะท้อนความแข็งแกร่งผ่านความทุ่มเท อดทน ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากที่ผ่านเข้ามา เป็นคู่หูที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเช่นเดียวกับเจ้าของธุรกิจ จำเป็นต้องมีพาหนะคู่หูช่วยดำเนินธุรกิจ มั่นใจว่าความสนุกสนานเป็นกันเองของ “เท่ง-โหน่ง” จะช่วยให้กลุ่มลูกค้ารับรู้จุดขายโดดเด่นของนาวาราได้เป็นอย่างดี ส่วนกิจกรรมการตลาดอื่นๆ เช่น การออกบูธ เดินสายโชว์ตัวของพรีเซ็นเตอร์ เริ่มแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน รวมถึงกิจกรรมประชาสัมพันธ์เปิดเรื่องราวเถ้าแก่ใช้งานนาวาราจริง จะเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ www.nissan.co.th

นาวาร่า2

สำหรับ นิสสัน นาวารา มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบแถวเรียงใหม่เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด190 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบ ให้กำลัง 163 แรงม้า ที่ 3600 รอบต่อนาที

Advertisement

นอกจากนี้ในรุ่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อยังเปลี่ยนสู่โหมดการเคลื่อนแบบ 4 ล้อที่สามารถทำได้ในขณะขับขี่ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (VDC) พร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป (LSD) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ช่วยเพิ่มสมรรถนะและความปลอดภัยในการขับแบบออฟโรด

รุ่นปกติประกอบด้วยตัวถังแบบ ดับเบิลแค็บ (4 ประตู) คิงแค็บ (2 ประตูพร้อมบานแคปเปิดได้) และซิงเกิลแค็บ และเพิ่มทางเลือกใหม่ ด้วยการแนะนำรุ่นสปอร์ตเทค ตอกย้ำภาพลักษณ์กระบะสปอร์ตทรงพลัง นิสสันนำความโดดเด่นต่างๆ มาสื่อสารการตลาด ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้สโลแกนสะท้อนความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อนิสสันอย่างชัดเจนนั่นคือ เป็น “คู่หูเถ้าแก่ แกร่งเกินพิกัด” “เท่ง-โหน่ง” คู่หูขวัญใจคนไทยเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า เริ่มออกอากาศไปตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

นาวาร่า3

Advertisement

น.ส.สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า เราพบว่ามีเจ้าของธุรกิจหรือเถ้าแก่ทั้งรุ่นเก่าและใหม่จำนวนมาก เลือกใช้รถนิสสัน ด้วยสมรรถนะและความสามารถในการบรรทุกที่เหนือกว่า ขณะที่จำนวนไม่น้อยส่งต่อความเชื่อมั่นจากรุ่นสู่รุ่น และเมื่อถามถึงจุดเริ่มต้นการเลือกใช้ ก็พบว่าลูกค้าใช้กระบะนิสสันเป็นพาหนะคู่ใจมาตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจและยังคงไว้วางใจตลอดมา แม้จะเป็นเถ้าแก่ใหญ่แล้วก็ตาม จากข้อมูลนี้จึงนำไปสู่การสื่อสารการตลาด ผ่านภาพยนตร์โฆษณา กิจกรรมสานสัมพันธ์กับลูกค้า และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่างๆ

สำหรับนิสสัน นาวารา ราคาเริ่มต้น 529,000 บาทสำหรับรุ่นซิงเกิลแค็บ ทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถและอุปกรณ์ตกแต่งแท้ทุกชิ้นส่วน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน 213 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image