Rebel1100 คัสตอมบ็อบเบอร์สายพันธุ์ญี่ปุ่น สูบเรียงตัวพัน เทคโนโลยีแน่นๆ

ฮอนด้าไปเจาะลึกตำนาน Honda Rebel Series และการถือกำเนิดของ Rebel1100

หากนึกถึงรถจักรยานยนต์ในสไตล์ Bobber ที่ได้รับการกล่าวถึงมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นตำนานของโลกสองล้อ ชื่อของ Honda Rebel จะต้องเป็นหนึ่งในดวงใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน

Honda Rebel รุ่นแรกถือกำเนิดขึ้นในปี 1985 ในยุคที่รถสไตล์ครุยเซอร์กำลังครองเมือง โดยฮอนด้าได้เปิดตัว Rebel ในรหัส CMX250 วางเป้าหมายหวังขยายตลาดสู่กลุ่มนักบิดรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้

Honda Rebel ภายใต้รหัส CMX250 มาพร้อมเครื่องยนต์พิกัด 250 ซีซี ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล แม้แต่มือใหม่ก็ขี่ได้ไม่ยาก ช่วงระหว่างปี 1985-1996 Honda Rebel จึงกลายเป็นครุยเซอร์หนึ่งเดียวจากญี่ปุ่น ที่สามารถยืนหยัดต่อกรกับเหล่าตัวเลือกรถครุยเซอร์สัญชาติอเมริกันได้อย่างสูสีถึงขนาดที่ว่านิตยสารชั้นนำในยุคนั้นอย่าง Motorcyclist ยังยกย่องให้ Honda Rebel เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบรุ่นหนึ่งในยุค 80s เลยทีเดียว

Advertisement

ตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ฮอนด้าได้พัฒนา Rebel ออกมาอีกหลายรุ่น จนถึงยุคโมเดิร์นในปี 2016 ฮอนด้าเปิดตัว Rebel 300 และ Rebel 500 พร้อมปรับโฉมตัวรถให้ดูร่วมสมัยมากขึ้นในสไตล์ Custom Bobber พร้อมกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบทัวริ่งได้มากขึ้น ก่อนจะมีการปรับดีไซน์เพิ่มความทันสมัยพร้อมติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปในปี 2020

ล่าสุด Honda ได้เปิดตัว New Honda Rebel 1100 รถบิ๊กไบค์ในสไตล์ Custom Bobber ออกสู่ตลาดโลก โดยถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถเรือธงของตระกูล Rebel Series ทั้งหมด ตัวรถพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “Ride Your Rule ขบถ…เพื่อกำหนดนิยามใหม่” โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความลงตัวของขุมพลังจากเครื่องยนต์ขนาด 1,100ซีซี 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผสานรูปลักษณ์ของรถที่ให้ความดิบ ดุดัน และความเท่อย่างลงตัว

Advertisement

New Honda Rebel 1100 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ของไบค์เกอร์ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง Assist Slipper Clutch ในรุ่น MT หรือเลือกสนุกไปกับเทคโนโลยี Dual Clutch Transmission ในรุ่น DCT ก็ได้ ควบคุมแม่นยำทุกครั้งที่ขับขี่ด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้าที่มาพร้อมการขับขี่ 4 โหมด ขับขี่สนุก มั่นใจในการปลดปล่อยความแรงด้วยระบบ Wheelie Control ป้องกันล้อหน้ายกขณะบิดคันเร่ง และรองรับการเดินทางไกลด้วยระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วได้ตามต้องการ

New Honda Rebel 1100 แบ่งเป็นสองรุ่นย่อย โดยรุ่น MT วางจำหน่ายด้วยราคา 399,000 บาท และรุ่น DCT ราคา 429,000 บาท

สำหรับ New Honda Rebel 1100 เครื่องยนต์ 1,100 ซีซี. เครื่องเดียวกับ Honda Africa Twin.. เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 1,084 ซีซี. ที่ได้รับการปรับจูนให้ราบรื่นขึ้น แรงม้าน้อยกว่าแต่เหมาะสมกับการขับขี่สไตล์ครุยเซอร์ มี Cruise Control และ DCT หรือระบบเกียร์ Dual Clutch Transmission นอกนี้ยังมีออฟชั่นอื่นๆ เช่น คันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire” ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงฟีเจอร์สำคัญๆได้ ทั้ง Honda Selectable Torque Control ที่ปรับเลือกความละเอียดได้อีกถึง 4 ระดับ ตามด้วยการปรับระดับ “คันเร่ง” ได้อีก 4 โหมด Road, Rain, Sport ที่มีพละกำลังมาตอบสนองต่อการเปิดคันเร่งในองศาที่เท่ากันด้วยพละกำลังที่ต่างกันตามความเหมาะสมของสภาพถนน และออพชั่นการเลือกปรับระดับเองได้อีกในโหมด User และระบบ Wheelie Control ซึ่งทำงานแบบเดียวกันกับ Honda Selectable Torque Control สามารถปรับความละเอียดได้อีก 3 ระดับ ก็ยังถูกใส่มาใน Rebel 1100 คันนี้อีกด้วย แบบเดียวกับ Honda CBR 1000RR-R Fireblade รุ่นล่าสุด ขณะที่ กล่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้เบาะขนาด 3 ลิตร ิ มีที่เสียบชาร์จแบตฯให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยช่องชาร์จแบบ USB-C

ถังน้ำมันด้านหน้าทรงเพรียวบาง ขนาด 13.5 ลิตร ความสูงเบาะนั่งจากพื้นเพียง 698.5 มิลลิเมตรเท่านั้น พร้อมน้ำหนักรวมของเหลวที่ราวๆ 220 กิโลกรัม ช่วงล่างด้านหน้าขนาดใหญ่ของโช้คอัพเทเลสโคปิคขนาดแกน 43 มม. ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลังเดี่ยว Pro-Link แบบเดี่ยวกับรถในตระกูลสปอร์ตประจำค่าย.. ระบบช่วยเหลือความปลอดภัยของระบบเบรก ABS หน้า-หลัง ที่ทำงานร่วมกับปั๊มเรเดียลเม้าท์ด้านหน้า ดิสก์เดี่ยว 330 มม. และดิสก์เดี่ยวขนาด 256 มม. ด้านหล

นอกจากนี้ระบบไฟส่องสว่างก็เป็นแบบ Full LED รอบคัน โดยเฉพาะโคมไฟหน้าแบบ LED 4 ดวง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image