คอฟฟี่เบรก : เอไอ…ช่วยด่วน

ฐากร ปิยะพันธ์

หลังจากที่ผ่านมาได้ไปออนทัวร์ต่างประเทศ เพื่ออัพเดตเทรนด์ดิจิทัล และเทรนด์ใหม่ในแวดวงการเงิน

สัปดาห์ที่แล้ว “พี่เอ๋อ” ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้จัด T-Talk แชร์ประสบการณ์และความรู้ พร้อมทั้งยังเล่าถึงแผนงานของกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ช่วงครึ่งปีหลัง 2561 ให้รับฟังกัน

พอเป็นเรื่องเทคโนโลยี พี่เอ๋อก็เล่าอย่างสนุกสนาน พูดได้น้ำไหลไฟดับ “ขณะนี้ได้เริ่มเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ เข้ามาใช้กับระบบคอลเซ็นเตอร์ โดยปัจจุบันเอไอสามารถตอบโต้กับลูกค้าได้ทั้งเสียง และแชตข้อความตอบ เรียกว่าถามอะไรมาตอบได้ แต่ยังต้องพัฒนาระบบต่อเนื่องให้ดีขึ้นควบคู่ไปกับคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นบุคคล…”

แต่พอถึงช่วงถามตอบ ขอให้อัพเดตเป้าหมายธุรกิจ แผนการตลาดครึ่งปีหลัง แผนการขยายฐานลูกค้าใหม่ เจอรัวๆ แบบนี้ พี่เอ๋อหันหาตัวช่วยด่วน…

Advertisement

แหมๆ คราวนี้พี่เอ๋อมีสแตนดี้กระดาษ คราวหน้าคงได้เห็นสแตนดี้เอไอมาช่วยตอบคำถามด้วยแน่ๆ ใช่ปล่าวค้า…(ฮา)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image