ช่วยใช้

คุณฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูเมอร์ ปลีกเวลาที่แสนจะหายาก มาให้ความรู้สื่อมวลชนเรื่องการปรับตัวของธุรกิจแบงก์ในยุคดิจิทัล โดยมีนัดหมายกอง บก.ประชาชาติ วันก่อน

งานนี้คุณฐากรจัดเต็ม บรรยายยาวๆ ร่วม 2 ชั่วโมง อย่างตื่นตาตื่นใจ สนุกไม่มีเบื่อ ในหัวข้อ “Digital Transformation & New Financial Landscape” ฉายให้เห็นภาพธุรกิจแบงก์ในอนาคตที่จะเปลี่ยนโฉมอย่างสิ้นเชิง

ช่วงท้ายการบรรยาย คุณฐากรตั้งคำถามผู้ฟังเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้าในความเป็นที่สุดด้านต่างๆ เช่น โทรมาพูดคุยกับคอลล์เซ็นเตอร์นานที่สุดกี่ชั่วโมง รูดบัตรช้อปปิ้งมูลค่าสูงสุดกี่บาท

กระจิบกระจอกข่าวในวงพูดคุยครั้งนี้เลยถามกลับว่า เคยรูดซื้อของถึงหลักล้านบาทมั้ย? คำตอบที่ได้จากคุณฐากรคือ ไม่ถึง เพราะมีวงเงินในบัตรแค่หลักแสน
“โดยปกติไม่ค่อยได้รูดซื้อของเท่าไร” คุณฐากรพูดแล้วเหมือนนึกได้ “แต่เคยมีรูดซื้อของแบบเต็มวงเงินที่หลักแสน อย่างไม่รู้ตัว แต่ที่รู้เพราะผูกรายการไว้ที่แอพพ์ของกรุงศรี มันเตือนว่ามีการรูดซื้อหลักแสน เลยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ได้ความว่าเป็นบัตรเสริม อ๋อ…ภรรยาผมเองคร้าบ”

Advertisement

ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ยอมได้ใช่มั้ยคร้า (อิอิ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image