โค้ก ตั้งเป้ารุกตลาดกาแฟ ทุ่มแสนล้านซื้อ ‘คอสต้า คอฟฟี่’ แบรนด์ดังฝั่งอังกฤษ

ภาพจาก mirror.co.uk

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เว็บไซต์ เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า โคคา โคล่า บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ของโลก ได้เข้าซื้อร้านกาแฟ คอสต้า คอฟฟี่ แบรนด์กาแฟที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ จาก Whitbread ซึ่งมีอยู่ถึง 4000 สาขา จาก 32 ประเทศ ในมูลค่า 3.9 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.66 แสนล้านบาท) ด้วยต้องการขยายฐานตลาดกาแฟ

การเข้าซื้อแบรนด์ คอสต้า คอฟฟี่ ครั้งนี้ ได้สร้างกำไรอย่างมหาศาลแก่ Whitbread ซึ่งซื้อแบรนด์ คอสต้ามาในปี 1995 ด้วยเงิน 19 ล้านปอนด์ หรือ 8.08 ร้อยล้านบาท ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมา กาแฟคอสตาก็ได้ขยายจาก 39 สาขา เป็นกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร กว่า 2400 สาขา และยังขยายสาขาออกไปนอกประเทศอังกฤษด้วย

เจมส์ ควินซี่ ประธานบริษัทโคคา-โคลากล่าวว่า เผยว่า การซื้อคอสต้าจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับโค้กได้ และเครื่องดื่มร้อนก็เป็นหนึ่งในสัดส่วนที่เหลือของเครื่องดื่ม ที่โคคา-โคลาไม่มีชื่อในระดับโลก โดยการซื้อขายดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ภายในครึ่งปีแรกของปี 2019

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image