ดับบลิวดีซีรุกขยายตลาดวัสดุตกแต่งพื้นและผนังทั้งในและต่างประเทศ หวังขึ้นแชมป์อาเซียน

วันที่ 11 ตุลาคม 2561 เวลา 11.00 น. บริษัท เวสเทิร์น เดเคอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือดับบลิวดีซี (WDC) ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับวุสดุตกแต่งพื้นและผนัง ได้เปิดตัวสินค้าครบวงจรที่ครอบคลุมทุกความต้องการของการตกแต่งพื้นและผนัง เพื่อบุกตลาดพรีเมี่ยม โดยจับมือกับพันธมิตรที่เป็นแบรนด์ดังระดับโลก คือ Concorde Group ผู้นำกระเบื้อง ในประเทศอิตาลี และ Bravat (บราแวต) จากเยอรมนี ขนสินค้าเทรนด์ล่าสุดของโลกมาให้บริการ

นายบัณฑิต หิรัญญนิธิวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวสเทิร์น เดเคอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์ธุรกิจดับบลิวดีซี พร้อมประกาศเป้าหมาย สู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ในอาเซียน ด้านวัสดุตกแต่งพื้นและผนังสวยมีเอกลักษณ์อย่างเป็นทางการ โดยมีแผนส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และกลุ่ม CLMV อีกทั้งในบ้านเราเองในปีนี้ก็มีการขยายตลาดไปที่หาดใหญ่ พัทยา และภายในปีหน้าเล็งๆอยู่หลายจังหวัด โดยจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างแต่ละสาขาอยู่ที่ 6-10 ล้านบาท เพื่อบุกตลาดกลุ่มกลางและบน เพราะถือว่าเป็นตลาดที่ดี ขณะเดียวกันในปีหน้ามีการจะทำตลาดสุขภัณฑ์ด้วย

นายบัณฑิต กล่าวว่า ภาพรวมของบริษัทมีโอกาสสูงที่จะเพิ่มยอดขาย โดยเน้นการขยายตลาด 3 ช่องทาง คือ ค้าส่ง โครงการ และค้าปลีก โดยมีสัดส่วนทางตลาดคิดเป็นค้าส่ง 70% โครงการ 25% และค้าปลีก 5% แต่มีส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องรวม 2% เท่านั้น ทั้งที่ตลาดกระเบื้องมีภาพรวมอยู่ที่ 26,000-28,000 ล้านบาท โดยในปีที่แล้วมีรายได้อยู่ที่ 590 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ 600 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายไว้ว่าทุกปีจะโตขึ้น 5-10% เพราะมียอดการนำเข้า เป็นอันดับต้นๆของประเทศ ทั้งนี้ตลาดในไทยมีอัตราการบริโภคหรือปริมาณการใช้กระเบื้องติดอันดับ 1-10 ประเทศที่ใช้กระเบื้อง

อย่างไรก็ตามบริษัทได้ปรับโครงสร้างบริษัท ขยายทีมงานเพิ่ม และการได้ผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดเข้ามาเสริมทัพช่วยปฏิรูปและพัฒนา โดยการสรรหาผลิตภัณฑ์ ทำให้บริษัทมีศักยภาพมากขึ้น พร้อมที่จะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในเอเชีย โดยเน้นจุดเด่น ที่ดีไซน์สวยงาม และเอกลักษณ์ พร้อมเตรียมขยายสาขาเพื่อให้บริการอย่างทั่วถึงอีก 10 สาขา ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image