เทพผดุงฯทุ่ม100ล้าน เซ็นสัญญา’ลิเวอร์พูล’ แปะโลโก้บนกล่อง ‘น้ำมะพร้าวชาวเกาะ’ ตั้งเป้าสร้างรายได้หลักให้บริษัท ส่ง’แม่พลอย’บุกตลาดไทย เพิ่มฐานลูกค้าชาวต่างชาติ

นายเอกศักดิ์ เทพผดุงพร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯได้ปรับแผนการตลาดในการบุกตลาดในประเทศมากขึ้น โดยนำสินค้าเครื่องปรุงรสภายใต้แบรนด์ “แม่พลอย” ที่เน้นจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลัก คิดสัดส่วนเป็น 90% จำหน่ายในประเทศ 10% “ชาวต่างชาติและคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศจะคุ้นเคยแบรนด์แม่พลอยเป็นอย่างดี เมื่อย้ายกลับมาเมืองไทยหรือชาวต่างชาติมาอยู่ในไทยมักจะติดต่อสอบถามขอซื้อสินค้าแม่พลอยเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจเพิ่มยอดจำหน่ายในประเทศมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้”

นายเอกศักดิ์กล่าวว่า คาดว่าภายในปลายปีนี้ยอดจำหน่ายในไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 5-10% จากยอดขายรวมของบริษัท โดยบริษัทได้จัดทำแผนการตลาดเพื่อบุกตลาดในไทยภายใต้แบรนด์แม่พลอย ทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสร้างการจดจำแก่ผู้บริโภค

นายเอกศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของแบรนด์ “ชาวเกาะ” ได้เปิดตัวสินค้า “น้ำมะพร้าวยูเอชที ชาวเกาะ ลิเวอร์พูล” วางจำหน่ายในช่วงเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ใช้งบเกือบ 100 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล โดยเซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลในการเป็นสปอนเซอร์ ระยะเวลา 3 ปี “ที่เลือกทีมลิเวอร์พูลเพราะเป็นทีมฟุตบอลเก่าแก่ที่มีฐานแฟนฟุตบอลชื่นชอบอยู่ทั่วโลก ส่วนที่เลือกสินค้าเป็นน้ำมะพร้าว เพราะปัจจุบันคนไทยรักษาสุขภาพมากขึ้น” นายเอกศักดิ์กล่าว และว่า ตั้งเป้าช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างความคุ้นเคยกับผู้บริโภคได้ดีขึ้น บริษัทจึงวางสินค้าประเภทน้ำมะพร้าวจะเป็นรายได้หลักให้บริษัทในปีหน้า และจะเป็นสินค้าที่มียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เปิบมื้อเด็ด! ชาวบ้านแห่ออกจับแมงอีนูนทอดกรอบ เมนูธรรมชาติ 1 ปีมีครั้ง รสชาติแซ่บอร่อย(คลิป)
บทความถัดไปพบอีก! ชิ้นส่วน ‘เอ็มเอช370’ ลอยเกยหาดมาดากัสการ์