ซอสปรุงรสฮ่องกง “ลีกุมกี่” บุกตลาดไทย พบนิยมซดซอสหอยนางรมมากเป็นอันดับสองของโลก รองจากจีน

นางสาวเม ลิม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลีกุมกี่ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอินเดีย หรือผู้ผลิตซอสปรุงรสนำเข้าจากฮ่องกง เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะรุกตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยให้มากขึ้น โดยการออกสินค้าใหม่ๆ ให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งเทรนด์การรับประทานเพื่อสุขภาพ อาทิ ซอสปรุงรสเห็ดหอมกลิ่นหอยนางรมสูตรเจ และเทรนด์การรับประทานซอสสำเร็จรูปพร้อมปรุง อาทิ เอ็กซ์โอซอส จากเดิมที่มีสินค้าเป็นเครื่องปรุงรสสำหรับการประกอบอาหารเป็นหลัก อาทิ ซอสหอยนางรม ซีอิ้วขาว

นางสาวเม กล่าวว่า สินค้าหลักของบริษัทคือ ซอสหอยนางรมและซอสถั่วเหลือง แต่ยังมีสินค้าในรายการอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน อาทิ ฮอยซินซอส น้ำมันงา เอ็กซ์โอซอส ซอสปรุงสำเร็จ ทั้งนี้ได้แบ่งสัดส่วนยอดขายเป็น ยอดขายกลุ่มสินค้าการใช้ในครัวเรือน 70% และกลุ่มการให้บริการอาหาร (ฟู้ดเซอร์วิส) 30%

“จากการรุกตลาดที่มากขึ้น บริษัทจึงคาดว่าในปี 2560 เป็นต้นไป บริษัทจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือประมาณ 30-40% ต่อปี จากเดิมที่เติบโตเฉลี่ย 15-20% ต่อปี จากปัจจัยการขยายสินค้าให้มีความหลากหลายครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค และการขยายช่องทางจำหน่าย รวมถึงปัจจัยที่ไทยเป็นตลาดที่มีการใช้ซอสหอยนางรมมากเป็นอันดับ 2 รองจากจีน” นางสาวเมกล่าว

นางดวงพร วงศ์กวีสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคบริหารธุรกิจคู่ค้า บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด หรือผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลีกุมกี่ในไทย เปิดเผยว่า ตลาดซอสหอยนางรมในไทยมีผู้เล่นเป็นแบรนด์ท้องถิ่นเป็นหลัก ปี 2558 มีมูลค่าตลาดประมาณ 6,000 ล้านบาท ลีกุมกี่จึงได้เปรียบในการเข้ามาทำตลาดซอสหอยนางรมในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม เนื่องจากคู่แข่งในตลาดมีน้อย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ITC NIDA รับมอบประกาศนียบัตร ISO9001:2015
บทความถัดไปไทยเจ้าภาพฟันดาบฟอยล์เยาวชนโลก 8-9 ต.ค. ชมฟรี