นางภัทราดา ยมนาค ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ (Bangkok international Preparatory & Secondary School) ได้ฉลองครบรอบ 15 ปี อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพเติบโตและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดช่วง 15 ปี ที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติที่โตเร็วที่สุด ทั้งในแง่ของจำนวน คุณภาพ และศักยภาพนักเรียน อีกทั้งได้รับความไว้วางใจและการตอบรับที่ดีมากจากผู้ปกครองต่างชาติและไทยมาโดยตลอด ซึ่งเรามีความมุ่งหวังสูงสุดที่จะเดินหน้าพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนและสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ให้เป็นแถวหน้าของประเทศไทยและในระดับสากล นอกเหนือหลักสูตรการเรียนการสอนตามระบบอังกฤษ โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนตามแนวการศึกษาแบบองค์รวม หรือ Holistic ซึ่งจะสามารถพัฒนาศักยภาพนักเรียนให้พร้อมในทุกๆ ด้าน
นางภัทราดา กล่าวต่อว่า โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพยังได้รับการยอมรับจากองค์กรต่างประเทศ Eco School organization ที่ร่วมกับ United Nations(UN) และ World Wildlife Fund (WWF) โดยถือเป็นโรงเรียนแรกในไทยและเป็นโรงเรียนนานาชาติที่สองของโลกที่ได้รับสถานะ ‘ธงสีเขียว’(Green Flag) ซึ่งเป็นสถานะขั้นสูงสุดของ Eco-Schools Organization เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยผ่านการริเริ่มและปฏิบัติการของ Eco Team ซึ่งขับเคลื่อนโดยกลุ่มนักเรียน ผ่านกิจกรรม เช่น การแยกขยะ การจัดการลดการใช้พลาสติก และการนำแผงโซลาร์เซลล์มาใช้เพื่อลดการใช้พลังงาน รวมถึงรณรงค์และปลูกฝังการเอาใจใส่ด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านเนื้อหาการเรียนการสอนและกิจกรรมภายในโรงเรียนอีกด้วย
“นอกจากด้านวิชาการ เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทางด้านดนตรี กีฬา การเป็นผู้นำ การเตรียมพร้อมสำหรับมหาวิทยาลัยในขณะเดียวกันมีจิตสาธารณะ และเป็นคนดีมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองคุณภาพแบบยั่งยืน” นางภัทราดา ยมนาค กล่าว
มร.ดันแคน สโตนเฮาส์ ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ กล่าว โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนระบบอังกฤษ (British Curriculum) และ AQA Baccalaureate ซึ่งเป็นโปรแกรมตัวใหม่ ที่รองรับ ส่งเสริม และปลดล็อคศักยภาพความสำเร็จให้นักเรียน เสมือนพาสปอร์ตสู่ประตูการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยต่างประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังให้ความสำคัญกับบรรยากาศการเรียนการสอน โดยยังคงสัดส่วนนักเรียนไทยที่ 40% และต่างชาติที่ 60% ทั้งสองแคมปัสเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเรียนรู้โดยมีนักเรียนนานาชาติหลากหลายท่ามกลางบรรยากาศแบบนานาชาติกว่า 30 เชื้อชาติ ให้เด็กๆ ได้เสริมทักษะการปรับตัวและพัฒนาตัวเองในบรรยากาศที่นานาชาติอย่างแท้จริง