ม.ธุรกิจบัณฑิตย์เปิดหลักสูตร ‘DigiC’ ผุด ‘นักตลาดดิจิทัล’ รับไทยแลนด์ 4.0

นายกอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2560 มธบ.เปิดสาขา DigiC หรือสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล เพื่อตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 สร้างบุคลากรรองรับยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ เน้นสร้างผู้ประกอบการดิจิทัลตั้งแต่ก่อนเรียนจบ โดย DigiC เป็นหลักสูตรที่ออกแบบใหม่ล่าสุดเพื่อสร้างนักศึกษาที่มีดีเอ็นเอใหม่ เป็นดีเอ็นเอที่เชี่ยวชาญจริงในการทำการสื่อสารการตลาดในโลกออนไลน์ เป็นผู้ประกอบการที่แสวงหาโอกาสจากการสร้างสื่อของตนเอง ในอดีตทราบกันดีว่าผู้ใดครอบครองสื่อ ผู้นั้นเป็นเจ้าของอำนาจ ขณะนี้คำพูดนี้เห็นชัดขึ้นมาก เพราะใครก็ตามที่สร้างเนื้อหา ทำสื่อ และสร้างชุมชนของตัวเองในโลกออนไลน์ได้ จะมีขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีอิทธิพลในโลกแห่งการสื่อสารมากมายมหาศาล

น.ส.พนารัตน์ ลิ้ม หัวหน้าสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล กล่าวว่า เราเปิดวิชาที่ศึกษาเครื่องมือสื่อสารที่ใช้กันประจำอยู่ในเชิงลึก เช่น วิชาเฟซบุ๊กศึกษา และการสื่อสารผ่านไลน์ การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลส่งผลต่อการปรับตัวของทุกภาคส่วน หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล DigiC จะสร้างคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารงานการตลาด ชำนาญในการใช้สื่อดิจิทัลซึ่งจะทำให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่ในห้องเรียน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image