น.ศ.สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น แชมป์สุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดยูพาวเวอร์ฯ ซีซั่น 1

รายงานข่าวจากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทีม Margetthings 5 นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น คว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดโครงการ “U Power Digital Idea Challenge Season 1” ที่จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 40 สถาบันทั่วประเทศ

นายศิรศักดิ์ ชัยสิทธิ์ และ น.ส.เสาวลักษณ์ บุญญา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิต สาขาบริหารธุรกิจญี่ปุ่น สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ตัวแทนจากทีม Margetthings กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้แผนการตลาด U Fair Idol ที่เกิดจากความคิดไอเดียของพวกเราได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการดังกล่าว เพราะทุกๆ ขั้นตอน พวกเราล้วนใช้ความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง เพื่อให้แผนการตลาดได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง รวมถึง สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันการศึกษาอีกด้วย

“สำหรับแผนการตลาด U Fair Idol เป็นแผนการตลาดที่ไม่ใช่เพียงการสร้างช่องทางการตลาดผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย อย่างเฟซบุ๊คเพียงอย่างเดียว แต่เน้นการสร้างกิจกรรม โรดโชว์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียน นักศึกษาโดยตรง เพราะการโฆษณาเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ดีที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น การให้เขาเข้ามามีส่วนร่วม เป็นการโปรโมทซ้ำๆ และสร้างการรับรู้ไปทีละนิด อีกทั้ง ด้วยความที่แบรนด์สินค้าที่กลุ่มเราเลือกเป็น Bangkok Airways ซึ่งไม่ใช่ขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ แต่ขายบริการ ทำอย่างไรให้เป็นการบริการเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ นักศึกษา วัยรุ่น ก็ต้องทำให้เขาสนุก และอยากมีส่วนร่วมกับการบริการ” ตัวแทนทีมชนะเลิศ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image