นิสสันฮึด-เพิ่มส่วนแบ่งตลาดชู‘มูฟ2022’-ผนึก‘มิตซูฯ’บุก

อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้ประกาศวิสัยทัศน์สอดคล้องกับแผนระยะกลางระดับโลกของนิสสันในชื่อมูฟ 2022 ( M.O.V.E. 2022) เปิดตัวในปี พ.ศ.2560 ภายใต้แผนงานเพื่อการเติบโตดังกล่าว นิสสันคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ปรับปรุงอันดับของนิสสันในด้านความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้การผนึกกำลังพันธมิตรเกิดประโยชน์สูงสุด

“นิสสันเป็นแบรนด์ยานยนต์ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย เมื่อปีที่แล้วมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.3 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ 6.9 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงสิ้นปีงบประมาณ และเรามีวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปนับตั้งแต่วันนี้จนถึงปี พ.ศ.2565” บาร์เตสกล่าว

บาร์เตสกล่าวว่า นิสสันเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมุ่งมั่น ตั้งแต่การทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยไปจนถึงการลงทุนพัฒนาผู้จำหน่าย ประเทศไทยยังมีความสำคัญมากขึ้นในฐานะเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสู่การเติบโตในระดับโลก พร้อมกับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคและเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของนิสสัน ทั้งหมดช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัท นิสสันลงทุนไปมากกว่า 4.4 พันล้านบาทในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และส่งออกรถยนต์มากกว่า 880,000 คัน ไปยังกว่า 114 ประเทศ ในช่วง 10 ปีหลัง พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของการผลิตรถยนต์ของนิสสันและทำให้นิสสันมีตำแหน่งที่มั่นคงสำหรับอนาคต วิสัยทัศน์ระยะ 5 ปี ของเราสอดคล้องเป็นอย่างดีกับแผนงานของนิสสันในระดับโลกที่มีชื่อว่ามูฟ 2022 ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ (Mobility) ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน (Operational Excellence) การให้ความสำคัญกับลูกค้า (Value to Customers) และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (Electrification)

บาร์เตสกล่าวว่า นิสสันได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ นิสสัน นาวารา ปี 2018 เป็นรถกระบะรุ่นเดียวในประเทศไทยมาพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง (Around View Monitor) รวมถึงจีที-อาร์ รถซุปเปอร์สปอร์ตของนิสสัน พร้อมกับจะเดินหน้าผนึกกำลังกับมิตซูบิชิในด้านการจัดซื้อ การขนส่ง และการบริการด้านอื่นๆ แผนงานดังกล่าวยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมอบการบริการเหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้า ด้วยการลงทุนพัฒนาและปรับปรุงผู้จำหน่าย รวมถึงโชว์รูม นิสสัน รีเทล เอ็นไวรอนเมนทัล
ดีไซน์ อินนิทิเอทีฟ (Nissan Retail Environmental Design Initiative-NREDI) เพื่อมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการแนะนำนิสสัน ลีฟ ใหม่ภายในปีงบประมาณนี้

Advertisement

“ในอนาคต นิสสันคาดว่าด้วยสภาพตลาดปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมจะมีความมั่นคงและมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 ของเรา เดือนเมษายน พ.ศ.2561-มีนาคม พ.ศ.2562 คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตกว่า 950,000 คัน ด้วยแนวโน้มด้านบวกเช่นนี้ มั่นใจว่ายอดขาย ส่วนแบ่งตลาดและจำนวนการผลิตจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” บาร์เตส กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image