สุดล้ำ! สอท.ลอนดอน เปิดตัว “ThailandinUK Marketplace” ดิจิทัลไทยทาวน์แห่งแรก 

สุดล้ำ! สอท.ลอนดอน เปิดตัว “ThailandinUK Marketplace” ดิจิทัลไทยทาวน์แห่งแรก

นายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ผนึกกำลังร่วมกับทีมประเทศไทยประจำกรุงลอนดอน และภาคเอกชนไทยที่ลงทุนในสหราชอาณาจักร ได้แก่ Thai Beverage, King Power, CPF, ธนาคารกรุงเทพฯ และ ปตท. ในฐานะหุ้นส่วนโครงการจัดงานเปิดตัวกลุ่มเฟซบุ๊กและแพล็ตฟอร์ม “ThailandinUK Marketplace”

เอกอัครราชทูตพิษณุกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการพัฒนา “ThailandinUK Marketplace” ขึ้นเป็นไทยทาวน์แรกบนโลกดิจิทัล (Digital Thai Town) เพื่อให้เป็นช่องทางการตลาดทางเลือกสำหรับการแลกเปลี่ยนอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยแบบไทย ๆ ภายใต้คำขวัญ “รวยเงิน รวยน้ำใจ ช้อปตลาดไทยในยูเค” นอกจากจะช่วยสร้างชุมชนเข้มแข็งและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันแล้ว ยังเป็นการสอดแทรกการฝึกทักษะ e-commerce ให้ชุมชนไทยปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัลตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0

ในงานมีผู้แทนภาคธุรกิจไทยและสหราชอาณาจักร มิตรของประเทศไทย และสมาชิก ThailandinUK Marketplace เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยผู้บริหารระดับสูงจากภาคเอกชนชั้นนำของไทย ร่วมกล่าวแสดงพลังสนับสนุน ด้วย อาทิ นายทศพร สิงหนาทกถากุล กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท Landmark Lancaster Hotel นาง Susan Whelan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Leicester City Football Club ในฐานะผู้แทนกลุ่ม King Power  และนาย Geoff Tirrell, Commercial Director, Chang Beer (UK)

Advertisement

“ThailandinUK Marketplace” ถือว่าเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจและโดดเด่น โดยสะท้อนภาพพันธมิตรระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนไทยที่ลงทุนในสหราชอาณาจักร ที่ผนึกกำลังขับเคลื่อน “ThailandinUK Marketplace” อย่างพร้อมเพรียง และทุกภาคส่วนได้สื่อสารในทิศทางเดียวกันเรื่องการส่งเสริมพลัง “ไทยนิยม” อย่างไร้พรมแดน เพื่อช่วยนำพาประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างสมัครสมานในอนาคต

ในงานยังมีการจับรางวัลจากหุ้นส่วนโครงการฯ ให้สมาชิกผู้โชคดีโดย King Power มอบเสื้อนักฟุตบอลสโมสร Leicester City ฤดูกาลล่าสุด มาแจกให้สมาชิกผู้โชคดี 5 ท่าน ขณะที่ Thai Beverage มอบบัตรชมฟุตบอล นัดสำคัญ Leicester City Vs Manchester United ในวันที่ 16 ตุลาคม 2 คู่ สำหรับ 4 ท่าน) และ Landmark Lancaster Group มอบรางวัล Staycation ที่โรงแรม Royal Lancaster London 1 รางวัล สร้างรอยยิ้มและสีสันให้กับชุมชนดิจิทัลของไทยได้อย่างมาก

นอกจากนั้น ที่ล้ำสมัยจริง ๆ และไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ กลยุทธ์การสื่อสารผ่าน Influencers รุ่นใหม่ อาทิ การพัฒนาและรีวิวแพล็ตฟอร์มกับ ซี-ฉัตรปวีณ์ พิธีกรและนักข่าวไอทีชื่อดัง ฉายาเจ้าหญิงไอทีของไทย หรือการจับมือกับ Peachii #สตีเฟนโอปป้า” หรือ พีชชี่-พิชญา ชัยชนะ Youtuber สาวชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคน โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ และการเป็นพันธมิตรกับกลุ่มชุมชนอื่น ๆ เช่น จุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส

ด้วยจุดยืนของแพล็ตฟอร์มที่โดดเด่น และดึงจุดแข็งของการรวมน้ำใจไมตรีอย่างไทย hybrid กับเทคโนโลยียุคดิจิทัลที่เข้าถึงง่าย ทำให้ได้รับความสนใจจากพี่น้องคนไทย และภาคส่วนต่าง ๆ อย่างมาก โดยแม้ว่าจะ soft launch ในระบบออนไลน์เพียง 3 สัปดาห์ ก็มีผู้สมัครเป็นสมาชิกสูงถึง 3,500 คน และมีร้านค้าสมัครเข้าร่วมแพล็ตฟอร์มประมาณ 200 ร้าน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ThailandinUK Marketplace ถือว่าเป็นดิจิทัลไทยทาวน์แห่งอนาคต และ social enterprise จากภาครัฐที่น่าจับตามอง และทุกฝ่ายควรให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยพี่น้องคนไทยที่อยู่ในสหราชอาณาจักร หรือสนใจเชื่อมโยงกับชุมชนไทยในสหราชอาณาจักร หรือสำรวจช่องทางธุรกิจต่าง ๆ ที่สนใจ ไม่ควรพลาด และสมัครได้ง่าย ๆ ในสองขั้นตอน

สมัครเป็นสมาชิก ThailandinUK Marketplace สองขั้นตอนง่าย ๆ

  1. ลงทะเบียน:

– ผู้ซื้อ, คลิกลิงค์ https://shopukmarketplace.sociallab.co.th/shop

– ผู้ขาย/ผู้สนใจเป็นสมาชิกทั่วไป, คลิกลิงค์ https://ukmarketplace.sociallab.co.th/

  1. เข้ากลุ่มเฟซบุ๊ก “ThailandinUK Marketplace”

https://www.facebook.com/groups/thailandinuk

 

รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่ :

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image