คอลัมน์ เครื่องแนม : การตลาด ‘ไข่เค็ม’

ลองแล้วรึยัง มันฝรั่งทอดกรอบรสไข่เค็ม

จากของสแน็คยอดฮิตอิมพอร์ตจากสิงคโปร์ ชั่วเวลาเพียงไม่กี่เดือนแบรนด์ในเมืองไทยก็ผลิตสินค้าตามกันออกมา

เป็นเรื่องธรรมดาของสินค้าทางการตลาดทั่วโลกที่จะต้องออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาตลอดเวลา เพื่อเป็นตัวเลือกใหม่และชิงชัยในส่วนแบ่งทางการตลาด

ว่ากันด้วยรสชาติ อร่อย กรอบร่วน น่าสนใจ โดยเฉพาะในฐานะเป็นเครื่องแนมของนักดื่ม

Advertisement

แต่อีกใจในฐานะคนรักสุขภาพก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ยิ่งปัจจุบันมีการรณรงค์ “กินจืดยืดชีวิต” แล้ว “ไข่เค็ม” ล่ะจะอยู่ในสถานะไว้ใจได้มั้ย

ลำพัง “ไข่” เอฟเอโอ จัดว่าเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุด นอกจากให้พลังงานสูง ยังมีประสิทธิภาพในการดูดซึมสูงกว่าโปรตีนชนิดอื่น มีไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี3 บี6 บี12 ธาตุเหล็ก และเลซิติน

วาร์ปเข้าไปเช็กในเว็บไซต์ honestdocs.co จึงสบายใจได้ เพราะไข่เค็ม 1 ฟอง (75 กิโลแคลอรี) นอกจากให้แคลอรีมากกว่าไข่ต้มแค่ 2 กิโลแคลอรีเท่านั้น ในปริมาณโซเดียมยังมีเพียง 450 มิลลิกรัม น้อยกว่าขนมจีนน้ำยา 1 จาน หรือผัดผักบุ้งไฟแดงเกือบ 1 เท่าตัว

Advertisement

ที่น่าสนใจคือ น้อยกว่าส้มตำอีสานถึงกว่า 2 เท่า

ทั้งนี้ปริมาณโซเดียมที่ร่างกายต้องการคือ ไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน เป็นอันสบายใจได้

แต่…ถ้าถึงขนาดชาไข่มุกไข่เค็มอย่างที่มีกระแสแว่วมา ดีแค่ไหนต้องขอคิดดูก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image