เปิดนวัตกรรมใหม่ ‘กู๊ดมู้ด’ น้ำดื่มรสโยเกิร์ตแบบใส ‘ครั้งแรกในไทย’ ทางเลือกคนรักสุขภาพ

(ซ้าย) น.ส.เคธี่ อึ้ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT

น.ส.เคธี่ อึ้ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT เปิดเผยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความนิยมเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพเพิ่มขึ้น ได้กลายเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโตของตลาดโดยรวม เห็นได้จากปริมาณการบริโภคน้ำดื่มบรรจุและเครื่องดื่มไม่อัดก๊าซที่ขยายตัวต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีสัดส่วนมากถึง 70% ของตลาดธุรกิจเครื่องดื่ม SPBT เชื่อว่าเทรนด์ในตลาดเครื่องดื่มจะดำเนินไปในแนวทางนี้ และผู้บริโภคจะมองหาเครื่องดื่มจากธรรมชาติและดีต่อสุขภาพมากขึ้น บริษัทจึงตอบสนองความต้องการดังกล่าว โดยพัฒนาเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อยเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพ

นางสาวเคธี่ อึ้ง กล่าวอีกว่า SPBT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ goodmood (กู๊ดมู้ด) จับกระแสความนิยมบริโภคน้ำดื่มที่กำลังเติบโต โดยขยายไปยังกลุ่ม “วอเตอร์พลัส” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มระดับพรีเมียมที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ โดยถือว่าเป็นผู้นำตลาดที่นำน้ำดื่มแบบรูปแบบใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพมาเปิดครั้งแรกในประเทศไทย ภายหลังจากเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2557 ต่อมาเปิดในประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทย เป็นประเทศที่ 3 จะเปิดวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 14 มีนาคมนี้

“กู๊ดมู้ดเป็นน้ำดื่มที่มากกว่าน้ำธรรมดา เพราะมีการนำนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำดื่มแต่งกลิ่นและรสชาติ ที่นอกจากดับกระหายให้ความสดชื่นแล้ว ยังให้ความอร่อยที่ใส่ใจสุขภาพ ลักษณะของน้ำ เป็นเครื่องดื่มที่มีความใส ไม่เจือสี มีรสชาติหวานจากน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร ให้พลังงาน 130 กิโลแคลอรี่ต่อขวด เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่เน้นใส่ใจเรื่องสุขภาพและสามารถดื่มเพื่อดับกระหายได้ตลอดวัน โดยมี 2 รสชาติ ในกลิ่นแบล็คเคอแรนท์ และ กลิ่นโยเกิร์ต ซึ่งเป็นครั้งแรกในรูปแบบใส บรรจุในขวดเพ็ทขนาด 450 กรัม จำหน่ายในราคาขวดละ 20 บาท วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ในเขตกรุงเทพมหานาครและปริมณฑล ซูเปอร์มาร์เก็ต และขยายไปยังช่องทางจำหน่ายในร้านค้าทั่วไปอีก 4.7 แสนร้านค้าทั่วประเทศ”

“เน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ คนรักสุขภาพ โดยเมื่อปี 2561 ได้ขยายการลงทุนขยายการผลิตเครื่องดื่มรูปแบบใหม่จำนวน 100 ล้านบาท ที่จังหวัดสระบุรี สามารถผลิตเครื่องดื่มกลุ่มวอเตอร์พลัสได้ 800 ขวดต่อนาที และในปีนี้ได้เตรียมงบประมาณ 170 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำตลาดสินค้าใหม่และประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ สร้างการรับรู้และความเข้าใจความพิเศษของกู๊ดมู้ดที่มากกว่าน้ำดื่ม เป็นเครื่องดื่มอารมณ์ดีให้ความรู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียด และการเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนของไทย” นางสาวเคธี่ กล่าว

ทั้งนี้ ซันโทรี่เปิดตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ วอเตอร์ พลัส เป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 2557 และสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนทางการตลาดในเชิงปริมาณที่เพิ่มขึ้น 9% เป็น 30% ในระยะเวลาเพียง 5 ปี ในปัจจุบันมีมูลค่าทางการตลาด 9,600 ล้านบาท

บทความก่อนหน้านี้‘ปิยะสกล’ ถก อย. ย้ำชัด คลายล็อก ‘กัญชา’ ไม่ผูกขาดนายทุน ส่วนราคาขายมีกก.ระดับชาติพิจารณา!!
บทความถัดไป“ธนาธร”ลุยอีสานเหนือ วันเดียว 4 จังหวัดรวด บอกแม้ความนิยมพุ่ง แต่จะไม่หยุดทำงานหนัก