ออร่าจับ ‘นิโคลีน’ ถ่ายวีทีอาร์สู้ศึกมิสเวิลด์ มหัศจรรย์ ‘ฟ้าเปิด’ ที่วัดไชยวัฒนาราม

ใกล้จะบินลัดฟ้าไปประกวดเวทีระดับโลก “มิสเวิลด์ 2018” เข้ามาทุกที สำหรับ นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ที่ต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่าง ในการไปสู้ศึกกับสาวงามจากทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ต้องส่งไปก่อนล่วงหน้าคือวีทีอาร์แนะนำตัว ที่ปีนี้ทางกองประกวดฯ เลือกจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลกที่มีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลายเป็นโลเกชั่นสำหรับถ่ายทำ

นิโคลีน เล่าว่า “การไปถ่ายทำวีทีอาร์แนะนำตัวที่อยุธยาครั้งนี้ นิโคลีนตื่นเต้นมาก เพราะเราทำงานแข่งกับเวลา และโจทย์ที่พี่โอ๋ผู้กำกับวางไว้คือ 5 โลเกชั่น บวกกับพี่ทีมงานที่มาเช็คสถานที่ก่อนหน้านี้บอกว่าฝนตกหนักทุกวัน ถ่ายอะไรได้ก่อนต้องถ่าย แต่สุดท้ายฝนก็ไม่ตก บรรยากาศช่วงเช้าบ่ายแดดร้อนเปรี้ยงเลย แต่ช่วงเย็นที่วัดไชยวัฒนาราม มีเมฆฝนครึ้ม ลมพัดแรงมาก พี่ๆ ทีมงานและนิโคลก็ยกมือไหว้ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าเรามาถ่ายวีทีอาร์เพื่อประเทศชาติ ขอให้ฟ้าเปิด สักพักฟ้าก็เปิด นิโคลคิดว่ามันมหัศจรรย์มาก ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง และวีทีอาร์แนะนำตัวนี้นิโคลอยากให้ทั่วโลกได้เห็นเสน่ห์ของอาหารไทย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีทั้งอาหารคาว อาหารหวานที่หลากหลาย ซึ่งวีทีอาร์นี้นิโคลจะบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ มีซับไตเติ้ลเป็นภาษาไทย และหมัดเด็ดครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีซับไตเติ้ล “ภาษาจีน” เนื่องจากเราไปประกวดที่ประเทศจีน และนิโคลอยากมีส่วนร่วมในการดึงความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวชาวจีนให้มาเที่ยวบ้านเราเยอะๆ หลังจากมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำลายความเชื่อมั่น เรียกว่าขอเป็นส่วนหนึ่ง ยังไงติดตามวีทีอาร์แนะนำตัวนิโคลีน มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ด้วย คาดว่าจะปล่อยปลายเดือนตุลาคมนี้ ขอบคุณมาก”

Advertisement

นอกจากนั้นผู้กำกับ โอ๋-ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ ยังขอเล่าถึงวีทีอาร์แนะนำตัวนี้ “ในช่วงระยะเวลาที่ทำงานและกำกับโชว์รอบตัดสินมิสไทยแลนด์เวิลด์ทำให้เราได้เห็นว่านิโคลีนเป็นหญิงสาวที่สดใส จริงใจ อดทนกับงานหนัก และที่สำคัญคือมีมารยาทครบพร้อมตามแบบฉบับหญิงไทยจริงๆ พอต้องคิดคอนเซ็ปท์การถ่ายทำวีทีอาร์แนะนำตัวสำหรับการประกวดมิสเวิลด์เราจึงอยากให้มันออกมา simple but beautiful คือเรียบง่ายแต่สวยงามเพราะในที่สุดเราอยากเห็นนิโคลีนอย่างที่เธอเป็น ไม่ต้องแต่งหน้าหรือเสื้อผ้าเยอะเกินไปจนบดบังความเป็นธรรมชาติของน้อง เราอยากสื่อสารความเรียบง่ายของคนไทย เช่น อาหารที่มีมากมายทั่วมุมเมือง สีสันสดใสของรถตุ๊กๆ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพอย่างอยุธยาที่มีทั้งช้าง วัด และกิจกรรมมากมายให้เลือกสรร แต่สิ่งที่ต้องสื่อสารมากที่สุดคือความฝันของนิโคลีนที่จะเป็นนางงามที่ทำการกุศลช่วยเด็กออทิสติกและเด็กด้อยโอกาสอื่นๆ แล้วพอรู้ว่านิโคลมีน้องชายเป็นออทิสติกเราจึงเห็นความทุ่มเทและตั้งใจในการทำงานการกุศลของเธอจริงๆ พอตัดออกมาก็เป็นวีทีอาร์ที่น่ารักและประทับใจชิ้นนึงเลยทีเดียว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image