รักอิสระ ไม่ปรุงแต่ง แฟชั่น ‘นิวยอร์ก ริทึ่ม’
คอลัมน์ ฟินาเล่
‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสตรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘นีโอ โรแมนติก’ ถ่ายทอดความงามทางแฟชั่นกับกลิ่นอายประวัติศาสตร์ทางศิลปะด้วยแนวความคิดที่ร่วมสมัย ในคอลเล็กชั่นพรี-สปริง 2022 ‘นิวยอร์ก ริทึ่ม’ (NEW YORK RHYTHM) ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบประจำแบรนด์ โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล เผยแนวคิดหลักในการออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ว่า อยากให้ผู้หญิงของลาบูทีคส์ได้สัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจหยิบยกเอาวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของเหล่าบุปผาชนชาวนิวยอร์กในปี 1970 ที่รักในอิสระ และเสรีภาพ
รวมถึงมีการดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายทั้งแฟชั่นการแต่งกาย การฟังดนตรี ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ กระทั่งถูกเรียกว่า Flower children หรือ Flower generation ที่มีดอกไม้เป็นสัญลักษณ์เพื่อแสดงถึงความอ่อนโยน และความงดงามโดยธรรมชาติ ที่ไม่ได้เกิดจากการปรุงแต่งใดๆ คอลเล็กชั่นนี้จึงมีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้สี ไม่ได้ผ่านการย้อม หรือปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น
สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ทางทีมดีไซน์ได้นำเอารูปทรงแฟลร์ (Flare) ที่มีความหลวมมาเป็นซิลลูเอทหลักมีแมททีเรียลเด่นเป็นลูกไม้โครเชต์ รวมถึงการใช้ผ้าทวีตสร้างสรรค์เป็นไอเทมเด่นอย่างกางเกงขาบาน และเสื้อซาฟารี ที่สะท้อนกลิ่นอายของความมาสคิวลีนได้อย่างน่าสนใจ
อีกทั้งยังมีชุดเดรสทรงไขว้คอ ที่มาในเทคนิคการตัดเย็บเนื้อผ้าสองโทนสีเข้าด้วยกัน และเสื้อคลุมแขนกุด (Vest) ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการผูกโบว์บริเวณด้านหน้า รวมถึงมีซิลลูเอทรูปทรงเอไลน์ที่สามารถสร้างวอลลุ่มให้กับชุดได้ ทั้งกระโปรงและเดรสสั้น ตลอดจนการมิกซ์แอนด์แมทช์กับเกงเกงยีนส์ทรงซิกเนเจอร์อย่างเจมส์จีนส์ (James Jeans) ที่ในซีซั่นนี้ยังมีเฉดสีใหม่เป็นสีเทาดำ (Black Ash) อีกด้วย