อาลีบาบาดึงบริษัทในเครือ รวมพลังกระตุ้นงานเทศกาล11.11

อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด เริ่มต้นเทศกาลช้อปปิ้งระดับโลกของจีน 11.11 ประจำปี 2561 อย่างเป็นทางการ โดยปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาทั้งในแง่ขนาดและการเข้าถึงนักช้อป

บริษัทต่างๆ ภายใต้อีโคซิสเท็มของอาลีบาบาต่างจับมือกันเพื่อนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภคนับร้อยล้านคนในการตามล่าผลิตภัณฑ์และการบริการคุณภาพสูงต่างๆ ผ่านการบริการที่ฉับไวและไว้ใจได้

“ปีนี้เป็นปีที่ 10 ของเทศกาล 11.11 ด้วยการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลครั้งยิ่งใหญ่ของจีน ผนวกกับการเติบโตของความต้องการในสินค้าและบริการที่มีคุณภาพของนักช้อปชาวจีน ส่งผลให้เทศกาลนี้มีการเติบโตอย่างมหาศาลในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา วิวัฒนาการของเทศกาล ยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของอีโคซิสเท็มของอาลีบาบาที่ขยายธุรกิจเกินกว่าการเป็นผู้ให้บริการ อีคอมเมิร์ส” นายแดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบา กรุ๊ปกล่าว

แดเนียล จาง นับเป็นผู้ให้กำเนิดคอนเซ็ปต์เทศกาล 11.11 เมื่อสิบปีที่แล้ว โดยเปลี่ยนเทศกาลช้อปปิ้ง “วันคนโสด” ของจีน เป็นเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยมูลค่ายอดสินค้ารวม (gross merchandise value: GMV) 25,300 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา เทียบกับมูลค่ายอดสินค้ารวม 7.8 ล้านเหรียญสหรัฐ จากเทศกาล 11.11 ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2552 ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมานี้ จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 802 ล้านคน โดย 98% เป็นการใช้อินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ อาลีบาบานับว่าจับใจผู้บริโภคชาวจีนและคาดว่าจะยังเป็นผู้นำเมื่อก้าวสู่นวัตกรรมอุตสาหกรรมค้าปลีก

Advertisement

“ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราเป็นผู้นำในการริเริ่มแนวคิด New Retail เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัลของอุตสาหกรรม ค้าปลีกออฟไลน์ เรายินดีอย่างยิ่งเพื่อพบว่าแนวคิดดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในวันนี้ และจะเป็นตัวขับเคลื่อนนวัตกรรมให้กับร้านค้าและผู้บริโภคในหลายทศวรรษที่จะมาถึง ทั้งนี้ เราตั้งเป้าว่าเราจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันดับหนึ่งให้กับแบรนด์ต่างๆ และเป็นจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งอันดับหนึ่งของผู้บริโภค” นายจางกล่าวเสริม

ในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์กว่า 500,000 ไอเท็มที่รองรับการสั่งซื้อล่วงหน้าบนทีมอลล์ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมเป็นต้นไป ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับคูปองโปรโมชั่นเพิ่มเติมบนโมบายเถาเป่า และโมบายทีมอลล์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image