“ช้อปปี้” สร้างสถิติใหม่ส่งท้ายปี ’61 เผยยอดคำสั่งซื้อกว่า 12 ล้านออเดอร์ ใน Shopee 12.12 Birthday Sale

เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้

Wช้อปปี้W ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ส่งท้ายปี 2561 ในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale เฉพาะในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา “ช้อปปี้” มียอดคำสั่งซื้อจากทั่วทั้งภูมิภาค รวมกว่า 12 ล้านออเดอร์ ซึ่งสามารถทำลายสถิติของปีก่อน รวมถึงสถิติจากแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ที่ผ่านมาอีกด้วย

ด้วยการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำและผู้ขายกว่า 450,000 ราย แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ด้วยปริมาณผู้ใช้งานบนแพลทฟอร์มจากทั่วทั้งภูมิภาครวมทั้งสิ้นถึง 48 ล้านคน และมีดีลพิเศษต่างๆ ถูกจำหน่ายออกไปมากถึง 60 ล้านดีล จากทุกหมวดหมู่สินค้า ไม่เพียงเท่านี้เกมในแอพพลิเคชั่นเองก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่ง ช้อปปี้ เชค เชค (Shopee Shake Shake) มีผู้ร่วมสนุกรวมกว่า 46 ล้านครั้ง ตลอดแคมเปญ ในขณะที่เกมล่าสุดอย่าง ช้อปปี้ ควิซ (Shopee Quiz) ซึ่งมีผู้ร่วมสนุกมากถึง 11 ล้านคน มาร่วมตอบคำถามแบบสดๆ เพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษ

ในประเทศไทย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม, กลุ่มโฮมแอนด์ลีฟวิ่ง และกลุ่มโมบายและแก็ดเจ็ต ในขณะที่แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักช้อป ประกอบด้วย Unilever, 3M, Eloop, Foremost, American Tourister และ Sabina

นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า “แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งในภาพความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของ “ช้อปปี้” ส่งท้ายปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่ “ช้อปปี้” สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของแคมเปญที่ผ่านๆ มา ทั้งแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ในเดือนพฤศจิกายน และแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในเดือนกันยายน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไตรมาสที่ “ช้อปปี้” สามารถทุบทุกสถิติ และพร้อมที่จะก้าวสู่การสร้างบรรทัดฐานใหม่ต่อไปในอนาคต และในโอกาสนี้ “ช้อปปี้” ขอขอบคุณผู้ใช้งาน ผู้ขาย และพันธมิตรทุกคนที่ให้การสนับสนุนที่ดีเสมอมา โดย “ช้อปปี้” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมต่างๆ ในปี 2562 ที่กำลังจะมาถึง”

Advertisement

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2558 “ช้อปปี้” ประสบความสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องทั่วทั้ง 7 ประเทศ ด้วยยอดดาวน์โหลดรวมกว่า 195 ล้านดาวน์โหลด

ความสำเร็จของ “ช้อปปี้ ประเทศไทย” ในปี 2561

ในปี 2561 นี้นับเป็นปีที่น่าประทับใจสำหรับ “ช้อปปี้ ประเทศไทย” เป็นอย่างยิ่ง โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่

Advertisement

● เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น: “ช้อปปี้” มุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ในการสนับสนุนให้ธุรกิจของผู้ประกอบการในท้องถิ่นสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ด้วยการดำเนินโครงการ “Shopee University” อย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมีผู้ขายเข้าร่วมโครงการรวมแล้วกว่า 4,500 ราย และนอกจากนี้ “ช้อปปี้” ยังได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และ ไทยแลนด์ สมาร์ท เซ็นเตอร์ (Thailand Smart Center – TSC) หน่วยงานหนึ่งของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการดำเนินโครงการต่างๆ อาทิ โครงการเอสเอ็มอีออนไลน์ (SME Online) ภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยมีผู้ประกอบการกว่า 2,700 รายเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าบนแพลทฟอร์มของ “ช้อปปี้” ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน

● เสริมทัพสินค้าด้วยการผนึกแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ: ในปัจจุบัน มีแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 1,000 แบรนด์มาร่วมขายสินค้าบนช้อปปี้ มอลล์ (Shopee Mall) อาทิ Johnson & Johnson, Babylove, LG, HP Thailand, PepsiCo, Foremost และ Philips ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอสินค้าบน “ช้อปปี้” ให้มีความหลากหลายและสามารถครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้ “ช้อปปี้” ได้มีโอกาสช่วยผลักดันแบรนด์ต่างๆ ให้สามารถขยายธุรกิจมาสู่ช่องทางอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น เมืองไทยประกันชีวิต และ คอนแทคเลนส์ ACUVUE ที่ตัดสินใจจับมือกับ “ช้อปปี้” ในฐานะพันธมิตรแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซแรกในการเปิดตัวออนไลน์ช้อปครั้งแรก

● รุกสร้างประสบการณ์กับผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ:
○ การเปิดตัวเกมยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ช้อปปี้ เชค เชค (Shopee Shake Shake) และเกมล่าสุดอย่าง ช้อปปี้ ควิซ (Shopee Quiz) ซึ่งมีผู้ร่วมสนุกตอบคำถามแบบสดๆ เพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษมากถึง 2.6 ล้านคน ตลอดทั้งแคมเปญ
○ นอกจากนี้ “ช้อปปี้” ยังได้จับมือกับเซเลบริตี้ชื่อดัง เพื่อมอบประสบการณ์สุดแปลกใหม่ให้กับผู้ใช้งานชาวไทยไม่ว่าจะเป็น ณเดชน์ คูกิมิยะ ญาญ่า –อุรัสยา เสปอร์บันด์ แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 รวมไปถึงการเปิดตัว “ช้อปปี้ เซเลบริตี้ คลับ” (Shopee Celebrity Club) ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีเซเลบริตี้ชั้นนำเข้าร่วม อาทิ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล และ BNK48

และเพื่อเป็นการปิดฉากการเฉลิมฉลองวันเกิดของ “ช้อปปี้” สุดยิ่งใหญ่ นักช้อปสามารถเพลิดเพลินไปกับงานเซลล์รอบสุดท้ายส่งท้ายปี กับ Shopee 12.12. Thank You Sale ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image