เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป นำเสนอโซลูชั่นปกป้องภัยบนไซเบอร์ในองค์กรขั้นสูง Endpoint Detection & Response (EDR) พร้อมกับใช้นวัตกรรม AI วิเคราะห์ร่วมกับการบริหารจัดการ Big Data และตรวจจับพฤติกรรมการใช้งานที่อาจเปิดโอกาสให้ถูกโจมตี และชี้จุดที่เป็นช่องโหว่การโจมตีได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถใช้งานร่วมกับแอนตี้ไวรัสได้
นายศานิต เกษมสันต์ ณ อยุธยา รองประธานแผนกผลิตภัณฑ์และบริการ บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอ็นทีที คอม ได้จัดรูปแบบบริการที่จะช่วยตรวจสอบและตอบสนองต่อภัยคุกคามขั้นสูง ด้วยโซลูชั่น Endpoint Detection & Response (EDR) ที่ได้นำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) มาใช้ร่วมกับการบริหารจัดการ Big Data เพื่อเข้ามาเพิ่มศักยภาพการจัดการดูแลระบบแบบเรียลไทม์ โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบรูปแบบหรือพันธุกรรม (Digital DNA) ของไวรัสและมัลแวร์ต่างๆ ที่เคยมีมา ตลอดจนวิเคราะห์พฤติกรรมที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการถูกโจมตี
เมื่อระบบ EDR ตรวจสอบพบความสุ่มเสี่ยง จะทำการแจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลทันที ซึ่งผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าระดับการป้องกันได้ว่าต้องการให้แจ้งเตือนก่อน หรือจะให้กำจัดไวรัสและมัลแวร์ได้ทันทีที่ตรวจพบ รวมทั้งยับยั้งป้องกันเพื่อตรวจหาสาเหตุ โดยระบบจะแสดงรายงานการถูกโจมตีหรือการเข้าถึงของไวรัส รวมถึงการสืบค้นไปยังต้นตอหรือแหล่งที่มาของไวรัสและมัลแวร์ที่ตรวจพบได้ว่าแฝงตัวเข้ามายังจุดใด และสามารถชี้จุดที่เป็นช่องโหว่การโจมตีได้อย่างแม่นยำ
โดย EDR มีความชาญฉลาดในการจดจำและเรียนรู้ถึงพฤติกรรมของรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีการอัพเดตรูปแบบและวิธีการโจมตีของไวรัสและมัลแวร์จากทั่วโลก ซึ่งเหมาะกับธุรกิจทุกขนาด และทุกกลุ่มอุตสาหกรรม