‘เทสต์เบด’ กับการพัฒนา ‘5จี’ ไทย

“เทสต์เบด” นั้นจะเรียกว่า “ศูนย์ทดสอบ” หรือ “สนามทดสอบ” ก็ได้ แต่เทสต์เบดที่จะพูดถึงนี้เป็น “5จี เทสต์เบด” ซึ่งถึงตอนนี้มีอยู่ถึง 2 แห่งในประเทศไทย แห่งหนึ่งอยู่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ส่วนอีกแห่งเป็นสนามทดสอบในพื้นที่ภายใน โครงการระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (อีอีซี) ที่ อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

สนามทดสอบศรีราชานั้น ว่ากันว่า เป็นการลงทุนของหัวเว่ย บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมไร้สายหมายเลข 1 ของโลก ทั้งยังเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนใหญ่อันดับ 2 ของโลกอีกด้วย มูลค่าการลงทุนไม่น้อยกว่า 160 ล้านบาท

นายฟาดิ มูบาราค รองประธานบริษัท ฝ่ายบริหารพันธมิตรช่องทางจัดจำหน่าย อวาย่า อินเตอร์แนชั่นแนล กล่าวว่า อวาย่ามุ่งหวังให้พันธมิตรช่องทางจัดจำหน่ายทุกรายเติบโตต่อเนื่องอย่างสมบูรณ์แบบและเรียบง่าย ด้วยเหตุนี้ในปี 2562 เราจึงใช้วิธีการทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับพันธมิตรของเราในการนำเสนอและติดตั้งระบบโซลูชั่นที่ครบถ้วนล้ำสมัยให้กับลูกค้า ทั้งแบบคลาวด์หรือแบบ on-premise ดังนั้น ไม่ว่าพันธมิตรของเราจะจัดอยู่ในระดับไหนของ Avaya Edge Partner Program ทุกรายสามารถเข้าถึงโซลูชั่นเหล่านี้ได้ ช่วยเพิ่มมูลค่าและขยายขอบเขตงานเพื่อสร้างโอกาสได้มากขึ้น

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะเปิดเผยให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน Avaya Partner Summit คือโครงการ Avaya & Friends program ซึ่งจะมาช่วยตอบโจทย์ประเด็นความท้าทายที่พันธมิตรช่องทางจัดจำหน่ายของอวาย่ามักเผชิญเมื่อต้องจัดหานวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้แก่ลูกค้า วิธีการคือการเชิญพันธมิตรทุกกลุ่มสาขาที่เข้าร่วมและใช้งานบนโปรแกรมหลากหลายของอวาย่า สามารถนำเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาแล้วสำหรับอุตสาหกรรมแบบเฉพาะเจาะจงไปพัฒนาต่อยอดและบูรณาการเข้ากับแพลตฟอร์มของอวาย่าได้โดยง่าย

Advertisement

ในขณะเดียวกัน อวาย่าวางกลยุทธ์ go-to-market เพื่อบุกตลาดแต่ละเซ็กเมนต์ด้วยการเสริมศักยภาพให้แก่พันธมิตรช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อให้สามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการบนระบบคลาวด์ได้ง่ายขึ้น ทำให้กลุ่มงานบริการบนระบบคลาวด์ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเห็นโอกาสในการเติบโตที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในปี 2562 นี้ เมื่อนำกลยุทธ์นี้ไปประยุกต์ใช้ร่วมกับ Avaya Edge Partner Program จะช่วยสร้างโรดแมปสำหรับพันธมิตรช่องทางจำหน่ายของอวาย่า ให้ยกระดับการนำเสนอโซลูชั่นที่มีมูลค่าเพิ่มสำหรับลูกค้า สามารถผันตัวจากการขายผลิตภัณฑ์ไปสู่การขายโซลูชั่นได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ตลอดจนขยับขึ้นไปสู่การสร้างนวัตกรรม และเร่งการเปลี่ยนผ่านของธุรกิจลูกค้าแบบดั้งเดิมไปสู่ธุรกิจดิจิทัลได้เร็วขึ้น 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image