บราเดอร์ เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ ตั้ง”ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ” ขึ้นเอ็มดีใหม่ไทย

แม้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมา อาจจะเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับในหลายกลุ่มธุรกิจ รวมไปถึงกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือกลุ่มไอที หากแต่บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ก็ยังสามารถเติบโตได้อย่างดี โดยในปีงบประมาณ 2018 ซึ่งจะจบในปลายเดือนมีนาคมนี้ คาดว่าจะโตขึ้นถึง 7 เปอร์เซ็นต์

นายโทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวไว้ว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บราเดอร์เองมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว บราเดอร์ได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์ว่าด้วยเรื่องการ “ทรานส์ฟอร์ม” หรือการเปลี่ยนแปลง 3 อย่าง คือการเปลี่ยนแปลงเชิงธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการดำเนินการ และการปรับปรุงพัฒนาบุคลากรให้พร้อมรับมือกับอนาคต ซึ่งบราเดอร์ได้พยายามปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุกิจ และมุ่งหวังให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในระดับสูงทั้งในส่วนของนวัตกรรมและคุณภาพผลิตภัณฑ์

ในส่วนของวิสัยทัศน์ของบราเดอร์นั้น คือต้องการเป็นผู้นำในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บราเดอร์เข้าไปทำธุรกิจ และด้วยการวางแผนกลยุทธ์ที่มองไปข้างหน้า ตีโจทย์แตก ทำให้บราเดอร์มีการเติบโตขึ้นทุกปี ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากการนำปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่ว่า “At Your Side” (แอทยัวร์ไซด์) มาประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจ

พร้อมกันนี้ บราเดอร์ยังได้มีการประกาศแต่งตั้งนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด แทนนายโทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ ที่จะเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่ของบราเดอร์ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป โดยจะมีผลเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

Advertisement

ด้านนายธีรวุธกล่าวว่า ปี 2561 ถือว่าเป็นปีที่ยากลำบากอีกปีหนึ่ง แต่ภาพรวมของบราเดอร์ก็ยังสามารถเติบโตได้ ทั้งในกลุ่ม โมโน เลเซอร์ มัลติฟังก์ชั่น ที่บราเดอร์ยังเป็นเบอร์ 1 ของตลาด ขณะที่คัลเลอร์ มัลติฟังก์ชั่น ก็ยังเป็นเบอร์ 1 ส่วน โมโน เลเซอร์ พรินเตอร์ บราเดอร์เป็นเบอร์ 2 และคัลเลอร์ เลเซอร์ พรินเตอร์ บราเดอร์ เป็นที่ 3 ขณะที่ พรินเตอร์แท็งก์แท้ เป็นเบอร์ 3

สำหรับการที่จะขึ้นมารับตำแหน่งในเดือนเมษายนนี้ นายธีรวุธกล่าวว่า วิสัยทัศน์เดิมที่ใช้มา 6 ปี ก็ดีอยู่แล้วและจะยังคงใช้ต่อไป คือ 1.การเป็นผู้นำในทุกสินค้า 2.การดำเนินธุรกิจให้ได้รับความเชื่อถือ 3.การดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา แอทยัวร์ไซด์ หรือเราจะอยู่เคียงข้างคุณทุกที่

Advertisement

เป้าหมายก็คือ การทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และพยายามบริหารบริษัทให้เป็นที่ที่คนอยากกมาทำงานด้วย ด้วยกลยุทธ์ 3C คือ Customer หรือลูกค้า Channel Partner หรือพันธมิตรด้านช่องทางการขาย และ Company การบริหารจัดการภายในองค์กร

นายธีรวุธกล่าวถึงเรื่องปรัชญาแอทยัวร์ไซด์ว่า ความซื่อสัตย์และจริงใจถือเป็นหลักปฏิบัติตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพและความหลากหลาย ศักยภาพในการตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในราคาที่สมเหตุสมผล การบริการหลังการขายด้วยศูนย์บริหารคุณภาพที่พร้อมให้บริการกว่าร้อยสาขาทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

ส่วนพันธมิตรช่องทางการขายนั้น บราเดอร์ทำธุรกิจขายสินค้าผ่านบิซิเนส พาร์ตเนอร์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ปีนี้บราเดอร์ก็ยังเน้นการทำงานใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ขณะที่ภาพรวมตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้พาร์ตเนอร์บางรายต้องประสบปัญหาในการปรับตัว บราเดอร์เองจึงมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับองค์กรนั้น คือจุดยุทธศาสตร์หลักที่ใช้ขับเคลื่อนกลยุทธ์สานต่อการเป็นผู้นำธุรกิจ ที่จะต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ Process Improvement น้อยแต่มาก ขั้นตอนในการทำงานทั้งภายในและภายนอก โดยจะปรับปรุงและพัฒนาให้มีกระบวนการทำงานที่สั้นลง มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแม่นยำและถูกต้อง โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อความสะดวกสบายสำหรับลูกค้าและคู่ค้า และ People Development คนคือจุดยุทธศาสตร์แห่งการพัฒนา ที่บราเดอร์ให้ความสำคัญอย่างมากกับบุคลากรภายในองค์กร โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กร ทั้งด้านความสามารถและจิตใจ พร้อมที่จะสนับสนุนให้คลื่นลูกใหม่ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจในฐานะผู้นำ

ด้านนายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า ในปีนี้จะมีการนำระบบ “แชตบ็อท” มาใช้ เพื่อการพัฒนาลูกค้าที่ดีขึ้น

หลังวันที่ 1 เมษายนนี้ นายธีรวุธก็จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ควบกับตำแหน่งเดิมไปด้วย เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนบราเดอร์ ประเทศไทย ให้สามารถเติบโตได้ 5 เปอร์เซ็นต์ตามที่ตั้งเป้าไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image