เว็บไซต์เดลีเมล์ รายงานเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สุดล้ำยุคอย่างซัมซุง อย่าง “Galaxy Fold” ต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งเมื่อ สื่อในต่างประเทศหลายแห่งพบปัญหา “เครื่องทดสอบ” ที่ซัมซุง ส่งให้ทดลองใช้ หน้าจอกะพริบ หน้าจอไม่เชื่อมต่อกัน รวมไปถึงหยุดทำงานหลังจากใช้งานไปได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น
รายงานระบุว่าผู้สื่อข่าวรวมถึงยูทูบเบอร์ที่ได้รับเครื่องทดสอบก่อนที่จะมีการเปิดขายอย่างเป็นทางการบางรายพบปัญหาหน้าจอทำงานผิดพลาดรวมถึงหยุดการทำงานหลังจากลอกฟิล์มที่หน้าจอออก
ด้านผู้จัดการด้านสินค้าอาวุโสของบริษัทที-โมบาย ได้โพสต์ ภาพที่แสดงให้เห็นคำเตือนไม่ให้ลอกฟิล์มดังกล่าวออกบนแพกเกจของเครื่อง Galaxy Fold อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าเครื่องทดสอบที่ซัมซุงส่งให้สื่อนั้นมีคำเตือนดังกล่าวอยู่หรือไม่
ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ยูทูบเบอร์บางราย รวมไปถึงผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์เทคโนโลยีชื่อดังอย่าง The Verge ซึ่งเกิดปัญหาขึ้นกับหน้าจอทั้งๆที่ยังไม่ได้ลอกฟิล์มเจ้าปัญหาดังกล่าวออก
My colleague opened the Galaxy Fold and it started doing this. So, long answer to your question @WilfredFrost, the hinge doesn’t seem very rugged after all. After two days: pic.twitter.com/Z1F8iwjURa
— Todd Haselton (@robotodd) 17 เมษายน 2562
ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้เกิดคำถามตามมาว่า Galaxy Fold นั้นจะสามารถทนต่อการใช้งานปกติได้หรือไม่
ทั้งนี้ก่อนหน้าการเปิดตัว ซัมซุง รายงานว่าได้ทำการทดสอบการพับของตัวเครื่องซึ่งตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 60,000 บาท มาแล้วมากกว่า 200,000 ครั้ง ซึ่งนับได้ว่าผ่านมาตรฐานความทนทาน