หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชั่นคลาวด์ใหม่ล่าสุด สำหรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล

หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชั่นคลาวด์ใหม่ล่าสุดเพื่อการชำระเงินแบบดิจิทัล ณ งาน Better World Summit 2020 โดยเป็นโซลูชั่นที่ออกแบบเพื่อช่วยผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล สร้างอีโคซิสเต็มของซุปเปอร์แอพพ์ (Super App) ในด้านการชำระเงิน ซึ่งจะเร่งให้เกิดการผนวกธุรกรรมการเงินในรูปแบบดิจิทัลให้แก่กลุ่มตลาดเกิดใหม่

“ข้อมูลจากสมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association หรือ GSMA) ระบุว่า หลังจากการพัฒนาตลาดมากว่า 10 ปี ในปัจจุบัน มีจำนวนผู้ใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1 พันล้านคน” นายไรอัน อู๋ ผู้อำนวยการแผนกการตลาดซอฟต์แวร์และการจัดจำหน่ายโซลูชั่นของหัวเว่ยกล่าว

“อย่างไรก็ตาม การชำระเงินในรูปแบบออนไลน์เชิงพาณิชย์นั้นยังอยู่ในช่วงแรกเริ่ม เป็นที่ทราบกันดีว่ากุญแจสู่ความสำเร็จสำหรับธุรกิจการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือคืออีโคซิสเต็ม ซุปเปอร์แอพพ์ (Super App) จะเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญและจุดใช้งานหลักสำหรับพาร์ตเนอร์ต่างๆ ในอีโคซิสเต็ม ทั้งยังเป็นตลาดซื้อขายที่มีศักยภาพอีกด้วย เทคโนโลยีคลาวด์สำหรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลของหัวเว่ยนั้นได้รับการออกแบบเพื่อเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินและเป็นซุปเปอร์แอพพ์ที่จะช่วยผู้ให้บริการการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือสามารถสร้างอีโคซิสเต็มได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

โซลูชั่นการชำระเงินแบบดิจิทัลบนคลาวด์ของหัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าแก่ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินจากสามแนวทาง:

Advertisement

1.ประสบการณ์ดิจิทัลขั้นสูง (Extremely Digital Experience): ด้วยสถาปัตยกรรมในรูปแบบดิจิทัล ข้อมูลของผู้ใช้งานและข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้พร้อมกันโดยทันที เพื่อสร้างประสบการณ์การติดต่อสอบถามแบบเรียลไทม์ให้แก่ผู้ใช้งานและผู้ขาย นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมความเสี่ยงแบบเรียลไทม์โดยอาศัยศักยภาพการวิเคราะห์ของเทคโนโลยี AI เพื่อค้นหาการปลอมแปลงทางธุรกรรม (fake transactions) และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการทำธุรกรรมทางการเงิน

2.กระตุ้นการให้บริการของ TTM: ด้วยอีโคซิสเต็มแบบเปิด โซลูชั่นนี้ยังได้มอบช่องทางการเชื่อมต่อจากเว็บไซต์หนึ่งไปยังอีกเว็บไซต์หนึ่ง (API), H5, กลุ่มมินิแอพพ์ และเทคโนโลยี UI bricks ที่ช่วยให้กลุ่มพาร์ตเนอร์สามารถเปิดตัวการให้บริการบนซุปเปอร์แอพพ์ได้ภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ และใช้เวลาตั้งแต่ช่วงออกไอเดียแคมเปญการตลาดจนถึงการเปิดตัวเกิดขึ้นได้ภายใน 3 สัปดาห์

และ 3.การปฏิบัติการซ้ำที่คล่องตัว (Agile Iteration): ด้วยแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ติดตั้งมาด้วยนั้น โซลูชั่นดังกล่าวยังสนับสนุนพื้นที่ที่ถูกจำลองและควบคุมสภาพแวดล้อมการให้บริการ (container) / ไมโครเซอร์วิส (micro-service), การปรับเพิ่มหรือลดขนาดของเซิร์ฟเวอร์ตามความเหมาะสม (auto-scaling), และ grayscale release และทำให้ซอฟต์แวร์สามารถอัพเดตได้ภายในเวลาไม่กี่วัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image