‘TikTok Trendsetter’ สนับสนุนนักการตลาด
TikTok เดินหน้าสนับสนุนนักตลาดและคนทำงานสายครีเอทีฟ รวมถึงเอเจนซี่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้คิดนอกกรอบ ร่วมประกวดสร้างสรรค์ไอเดียทางการตลาดภายใต้ชื่อ “TikTok Trendsetter” โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานและเอเจนซี่โฆษณาต่างๆ ได้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ TikTok อย่างเต็มที่ เพื่อแก้โจทย์การตลาดที่ท้าทายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ 2563 เป็นต้นไป
โครงการ “TikTok Trendsetter” มีระยะเวลาหกสัปดาห์ โดยแบ่งการประกวดออกเป็นสามประเภท ได้แก่ :
ประเภทบุคคล: ผู้เข้าแข่งขันรายบุคคลจะต้องส่งคอนเซ็ปต์ความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบวิดีโอบน TikTok หนึ่งแนวคิดที่เล่าถึงวิธีการรับมือกับความท้าทายด้านการตลาดของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMBs) รวมถึงองค์กรหรือบริษัทต่างๆ เช่น กลุ่มผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) หรือหน่วยงานรัฐบาล
ประเภทเอเจนซี่: ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งสตอรี่บอร์ดที่เป็นคอนเซ็ปต์ความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบวิดีโอบน TikTok อย่างน้อย 4 วิดีโอ รวมทั้งแผนการโฆษณาที่ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ TikTok และตัวอย่างวิดีโอ TikTok อีกหนึ่งเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการรับมือกับความท้าทายทางการตลาดของธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ฟินเทค สินค้าฟุ่มเฟือย ยานยนต์ และโทรคมนาคม
ประเภทแคมเปญที่มีอยู่บน TikTok: ครีเอเตอร์สามารถส่งแคมเปญในปีนี้ที่มีการเผยแพร่บน TikTok เข้าประกวดได้เช่นกัน
โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งผลงานทั้งหมดภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 และจะมีการโหวตไอเดียที่สร้างสรรค์ที่สุด ระหว่างวันที่ 4 ถึง 22 มกราคม 2564 โดยมีคณะกรรมการตัดสินที่เป็นตัวแทนจากผู้บริหารฝ่ายครีเอทีฟทั้งจากองค์กรธุรกิจและเอเจนซี่ รวมถึงผู้บริหารฝ่ายการตลาด (CMO) และครีเอเตอร์จาก TikTok ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564
ในการคัดเลือกผู้ชนะระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่นจากการประกวดแต่ละประเภททีมเอเยนซีจะมีโอกาสชิงรางวัลสูงสุดถึง 40,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ในขณะที่ผู้ชนะในประเภทบุคคลจะได้เข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษาจากทีมโผู้บริหารของ TikTok Global Business Marketing (GBM)
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถดูรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการกรณีศึกษา และคู่มือเกี่ยวกับไอเดียใหม่ๆ ได้ที่ https://www.tiktok-trendsetter.com/