“Samsung Smart Service Idea” พัฒนาไอเดียงานบริการผ่านภาพวาด

“Samsung Smart Service Idea” พัฒนาไอเดียงานบริการผ่านภาพวาด

เมื่อจินตนาการของเด็กๆ ยังไม่ถูกตีกรอบ ไอเดียของพวกเขาจึงเป็นเสมือนประตูไปสู่โอกาสในการสร้างนวัตกรรมและการบริการใหม่ๆ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการปลดปล่อยพลังแห่งจินตนาการ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จึงจัดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี Samsung Smart Service Idea เป็นครั้งแรก โดยให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายได้ร่วมส่งผลงานเข้าแข่งขันภายใต้หัวข้อ การให้บริการยุคใหม่ในปี 2030Ž

โครงการ Samsung Smart Service Idea ที่จัดขึ้นเพื่อเยาวชนคนรุ่นใหม่นี้เกิดจากการที่ซัมซุงต้องการรับฟังมุมมองของคนรุ่นใหม่ต่อแบรนด์ซัมซุง และรูปแบบการประกวดที่เป็นการส่งผลงานภาพวาดจะช่วยให้คนรุ่นใหม่ได้ถ่ายทอดความคิดและจินตนาการผ่านทักษะทางศิลปะ โดยซัมซุงมีแผนที่จะนำไอเดียของผู้เข้าประกวดมาต่อยอด ไม่ว่าจะเป็น การรับส่งเครื่องซ่อมจากระยะไกลโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยซึ่งจะลดขีดจำกัดในด้านการเข้าถึงในพื้นที่ห่างไกล การปรับขั้นตอนส่งรับเครื่องซ่อมโดยเน้นเรื่องคอนแทคเลสมากขึ้นทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลานาน การให้บริการลูกค้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์

นายจอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า จากซัมซุงกล่าวว่า ทุกไอเดียของเยาวชนรุ่นใหม่ที่ถูกถ่ายทอดผ่านภาพวาดที่ส่งเข้าประกวดจะช่วยสะท้อนการบริการในปัจจุบันของเรา และเป็นส่วนช่วยในการออกแบบการบริการที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต เราเชื่อว่าทุกไอเดียในวันนี้คือ การพัฒนาของแบรนด์ในอนาคต ความคิดของเด็กๆ ที่สดใหม่และยังไม่ถูกจำกัดโดยเงื่อนไขทางสังคมจะเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและการบริการของซัมซุง ในปีนี้เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากน้องๆ ทั้งในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย และเราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อโครงการที่เป็นประโยชน์กับเด็กและเยาวชนแบบนี้ต่อไปในอนาคตŽ

นอกจากจะได้มาปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์แล้ว ผู้เข้าประกวดที่มีผลงานถูกใจคณะกรรมการจะได้รับรางวัลสมาร์ทโฟนจากซัมซุง รางวัลชนะเลิศจะได้รับ Galaxy Note20 Ultra รางวัลรองชนะเลิศจะได้รับ Galaxy Note20 และรางวัลชมเชยจะได้รับ Galaxy Note10 Lite โดยเกณฑ์ในการให้คะแนนมี ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้และการนำไปใช้ ความแปลกใหม่ของไอเดีย ความสวยงามและองค์ประกอบของภาพ

Advertisement

ด.ญ.สิริรัช รัตตมณี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง เจ้าของผลงาน Going together in the future ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับมัธยมต้น กล่าวถึงโครงการที่ได้จัดขึ้นในปีแรกนี้ว่า ดีใจที่ซัมซุงได้จัดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา เพราะโครงการ Samsung Smart Service Idea ช่วยเพิ่มจินตนาการให้กับเด็กๆ เพื่อนำไปช่วยสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ รวมถึงช่วยพัฒนาบริการของซัมซุง สำหรับแรงบันดาลใจของภาพนี้มาจากการที่อยากให้ซัมซุงสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการบริการให้ครบวงจรและสะดวกสบาย เช่น การใช้โดรนในการส่งของเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัดในปัจจุบันŽ

ด้านนายปรัชญา ใจช่วง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับมัธยมปลาย กล่าวว่า

สำหรับผลงานที่ได้ส่งเข้าประกวดมีชื่อว่า Local Partner Service Center โดยแรงบันดาลใจของภาพวาดนี้คือ ไอเดีย Local partner หรือการแบ่งปันพื้นที่ ที่ได้ไอเดียมาจากการฟังพอดแคสต์เกี่ยวกับธุรกิจที่คาดเดาลักษณะลูกค้าและการบริโภคของผู้คนในอีก 10 ปีข้างหน้า และค้นพบว่าในอนาคตการขยายตัวของเมืองจะทำให้พื้นที่ราคาสูงขึ้น ดังนั้นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าจึงเป็นที่มาของงานนี้ ผมตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ Samsung Smart Service Idea เพราะคิดว่าการร่วมส่งผลงานกับบริษัทที่น่าเชื่อถืออย่างซัมซุงจะเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการทำ Portfolio เพื่อประกอบการพิจารณารับเข้ามหาวิทยาลัยในสาขากราฟฟิกดีไซน์

หากปีหน้ามีโครงการนี้อีก ก็อยากชวนน้องๆ ให้มาร่วมสมัครเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆŽ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image