ลาซาด้า อัพเกรด LazLive คว้าคนดังจัดเต็มความบันเทิง

ลาซาด้า อัพเกรด LazLive คว้าคนดังจัดเต็มความบันเทิง

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของไทย อัพเลเวล LazLive รายการไลฟ์สตรีมแบบ Shoppertainment อัดแน่นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ 360 องศาพร้อมเกมให้ร่วมสนุก ตอบโจทย์ขาช้อปออนไลน์ทุกไลฟ์สไตล์ แกะกล่องรายการใหม่ล่าสุด ได้แก่ แม่หมอ,LazDoctorLive และ Lazada The Decoder สมทบรายการฮิตเดิม มาม่าดู,หารื้อ และ ลาซาด้าท้าเล่น คว้าคนดังมากมายที่จะมาเสิร์ฟความบันเทิงแบบชุดใหญ่ ทุกวัน วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. และวันศุกร์ เวลา 17.00 น. ผ่านทางฮับไลฟ์สตรีมครองใจผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุด ‘LazLive’ บนแอพพลิเคชั่นลาซาด้าตลอด 2 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า กลยุทธ์ Shoppertainment เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของลาซาด้าในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับนักช้อปผ่านฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม ‘LazLive’ เพื่อตอบรับเทรนด์ ‘ไลฟ์สดขายของ’ ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในไทยและทั่วโลก จากสถิติของ ‘LazLive’ ในประเทศไทย ปี 2020 ที่ผ่านมามียอดวิวรวมโตพุ่ง 200% รวมไปถึงช่วยดันยอดขายสินค้าระหว่างไลฟ์ให้โตขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนหน้า ตอบโจทย์ประสบการณ์ช้อปสินค้าแบบเรียลไทม์ See Now Buy Now

ทั้งนี้ อินไซต์ ที่เราค้นพบเพิ่มเติมคือ 29% ของผู้บริโภคต้องการให้การช้อปบนโลกออนไลน์เป็นเรื่องบันเทิงและสนุกสนาน กลยุทธ์ Shoppertainment ของลาซาด้าจึงตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะชาว Gen Z และ Millennials ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ในลาซาด้า ด้วยการออกแบบคอนเทนต์แบบ Personalized Content โดยสร้างสรรค์เนื้อหาให้ตรงกับความสนใจที่หลากหลาย ซึ่งจะนำไปสู่การรวมกลุ่ม Online Community ของผู้บริโภคที่มีความสนใจและรสนิยมเดียวกัน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มคนในคอมมิวนิตี้เดียวกันบนแพลตฟอร์ม เช่น การกดไลค์-ติดตาม การชักชวนเพื่อน หรือการซื้อ-ขาย เป็นต้น รวมถึงการใช้คนดังหรืออินฟลูเอ็นเซอร์ในรายการ เนื่องจากคนดังยังคงมีอิทธิพลต่อความคิด การดำเนินชีวิต และการตัดสินใจซื้อ โดยงานวิจัยจากบริษัท Olapic เผยเหตุผลที่คนติดตามอินฟลูเอ็นเซอร์ว่า 66% ติดตามเพราะมีรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ และ 31% ซื้อสินค้าหลังจากเห็นอินฟลูเอ็นเซอร์โพสต์บน Social Media

ดังนั้น เพื่อสานต่อกลยุทธ์ Shoppertainment ของลาซาด้าและเพื่อตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมของกลุ่ม Gen Z และ Millennials ลาซาด้าจึงได้ยกเครื่องรูปแบบรายการไลฟ์สตรีมเต็มรูปแบบ โดยเพิ่มรายการใหม่ที่ครอบคลุมกลุ่มคนทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคุณแม่ กลุ่มคนสายมูเตลู กลุ่มวัยรุ่นสายแฟ กลุ่มผู้รักสุขภาพ รวมถึงนำดารา นักร้อง และอินฟลูเอ็นเซอร์คนดังมาสร้างสีสันให้รายการน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับสาระ ความรู้ เทรนด์ที่น่าสนใจ พร้อมร่วมเล่นเกม เพื่อชิงเงินรางวัลและเก็บคูปองลดสุดพิเศษระหว่างรับชมผ่านไลฟ์ อีกทั้งยังสามารถช้อปสินค้าได้แบบเรียลไทม์ ตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อช่วยขยายกลุ่มลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับผู้ขายและแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image