“รู้ใจดอทคอม” สู่การเติบโตประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

บริษัท รู้ใจ จำกัด ถือเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีด้านประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ที่เปิดตัวให้บริการในประเทศไทยได้ราวๆ 2 ปี หากแต่มีอัตราการเติบโตของลูกค้าที่สูงมาก ส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากพฤติกรรมของผู้คนในปัจจุบันที่หันมาใช้บริการต่างๆ บนโลกออนไลน์กันมากขึ้น

แต่หากได้รับรู้เรื่องราวของ “รู้ใจ” มากขึ้น ก็จะทำให้รู้ว่ามีอะไรมากกว่านั้น ที่ทำให้รู้ใจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

นายนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท รู้ใจ จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2559 ที่รู้ใจเริ่มให้บริการจนถึงปัจจุบัน รู้ใจได้ให้ความคุ้มครองรถยนต์ทั้งหมด 15,000 คัน หรือเติบโตขึ้น 3 เท่าจากปีแรกที่เปิดให้บริการ เฉพาะไตรมาส 4 ของปี 2560 ไตรมาสเดียว รู้ใจมีลูกค้าเพิ่มขึ้นมาถึง 4,700 ราย โดยยอดที่จบในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณ 2560 อยู่ที่ 20,000 คัน

ทั้งนี้ รู้ใจดอทคอม เป็นแพลตฟอร์มประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ กับพันธมิตร บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยในเครือธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีแผนประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ที่มีความหลากหลาย ตรงกับไลฟ์สไตล์การขับรถในราคาที่เหมาะสมถึง 5 แบบ ซึ่งผู้ขับรถยนต์จะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ของรู้ใจภายในระยะเวลาเพียง 10 นาที เมื่อกรอกแบบฟอร์มสมัครซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับรู้ใจดอทคอม

Advertisement

การเติบโตของรู้ใจ ดูได้จากมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต เข้าสู่เว็บไซต์ www.roojai.com สูงถึง 7.5 ล้านครั้งในปี 2560 เทียบกับเมื่อปี 2559 ที่มีผู้เยี่ยมชมเว็บเพียง 1 ล้านครั้ง ในจำนวนนี้ เป็นการเข้าเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ถึง 300,000 ครั้ง

ทั้งหมดนี้ ทำให้ยอดเบี้ยประกันของบริษัท ประจำปี 2560 จบที่ 155 ล้านบาท !!

รู้ใจยังเน้นย้ำ ถึงการบริการลูกค้าที่จะไม่มีการโทรไป “วอแว” ลูกค้าที่ไม่ต้องการซื้อประกันอย่างเด็ดขาด หากแต่จะให้ลูกค้าที่เข้าไปในเว็บไซต์ของรู้ใจ แล้วถ้าสนใจ ก็สามารถแจ้งเบอร์โทรศัพท์เพื่อให้ติดต่อกลับไปได้ แล้วก็จะมีพนักงานติดต่อกลับไปเพื่อให้ข้อมูล

Advertisement

นอกจากนี้ รู้ใจก็ยังมีเทคโนโลยีที่ก้าวไปอีกระดับ คือ การตรวจสภาพรถออนไลน์ คือเมื่อลูกค้าจะต่อประกันภัยรถยนต์ ปกติแล้ว จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปเพื่อตรวจสอบสภาพรถก่อนการต่อประกัน แต่รู้ใจพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยบริการตรวจสภาพรถออนไลน์ ผ่านทาง Roojai Mobile App เพียงใช้สมาร์ทโฟนโทรเข้าไปศูนย์บริการของรู้ใจ แล้วคลิกเชื่อมต่อ Video Call พูดคุยกับเจ้าหน้าที่แบบวิดีโอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ดูสภาพรถ ตามจุดต่างๆ ก่อนจะสรุปผลแล้วแจ้งกลับไปยังลูกค้าเพื่อต่อประกัน

เป็นความสะดวกสบายที่ลูกค้าของรู้ใจจะได้รับ หากแต่ถ้าลูกค้าสะดวกที่จะให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสภาพรถ ก็ไม่ผิด เพราะบางคนก็อาจจะไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน หรือบางคนอาจจะมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

รวมไปถึงบริการจากคอลเซ็นเตอร์จากรู้ใจ ที่มีพนักงานที่พร้อมจะให้บริการอย่างเต็มที่ และจะมีการเชื่อมต่อเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าเข้ากับข้อมูลของลูกค้าเอาไว้ เมื่อมีการโทรสายเข้าไปยังคอลเซ็นเตอร์ ผู้รับสายก็จะรู้ได้ทันทีว่าเบอร์ที่โทรเข้ามาเป็นเจ้าของรถคันใด ซึ่งทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการแจ้งรายละเอียดอีก

นอกจากนี้ ทางรู้ใจเองยังเตรียมการขยายบริการประกันภัย นอกเหนือจากรถยนต์ เป็นประกันภัยสำหรับรถบิ๊กไบค์เครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี ขึ้นไป ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยด้วย โดยจะเตรียมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในอีกราว 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะครอบคลุมพฤติกรรมการขับขี่บิ๊กไบค์แบบเฉพาะบุคคลกับหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า, คาวาซากิ, ไทรอัมพ์, ยามาฮ่า, บีเอ็มดับเบิลยู, ซูซูกิ และฮาร์ลีย์ เดวิดสัน

พร้อมกันนี้ รู้ใจยังได้เปิดตัวเว็บไซต์น้องใหม่ MrKumKa.com (คุ้มค่าดอทคอม) เพื่อให้ผู้ที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ สามารถเข้ามาเช็คราคาประกันรถยนต์กันได้ก่อนซื้อ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปรียบเทียบแผนประกันภัยรถยนต์ได้ง่ายขึ้น เพียงกรอกประวัติการขับขี่ของตัวเอง รุ่นรถ และประวัติการเคลม ก็จะได้รับแผนประกันภัยรถยนต์ออนไลน์จากหลาย

บริษัท แม้ว่าวันนี้จะยังมีตัวเลือกไม่มาก แต่ทางรู้ใจให้คำมั่นว่าจะมีบริษัทประกันต่างๆ เข้ามาร่วมในเว็บนี้มากขึ้น โดยเมื่อลูกค้าสนใจประกันตัวไหน ก็จะสามารถกดเข้าไปเลือกเพื่อซื้อเองได้เลย ไม่ต้องรอ และผู้ใช้จะได้รับใบเสนอราคาภายในเวลา 24 ชั่วโมง

ทั้งหมดนี้คือบริการจากรู้ใจดอทคอม ที่พยายามจะ “รู้ใจ” ลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อความสุขของลูกค้าที่ใช้ประกันออนไลน์จาก “รู้ใจ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image