ทนายรณณรงค์ แจ้งความให้สอบสวน ‘ดีแทค’ ทำลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ได้

ทนายรณณรงค์ แจ้งความให้สอบสวน ‘ดีแทค’ ทำลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จิรเดช กลีบบัว รอง.ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด โดยกล่าวหาว่าบริษัทโทเทิล แอ็คเช็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือใช้ชื่อทางการค้าว่าดีแทค

โดยนายรณณรงค์ ผู้แจ้งได้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลตั้งขึ้นเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อยเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากบาทหรือสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาทตลอดระยะเวลาโครงการ

ทั้งนี้ เมื่อผู้แจ้งลงรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว และรอรับข้อความ otp เพื่อยืนยันการลงข้อมูล ปรากฏว่าเครือข่ายมือถือที่ผู้แจ้งใช้คือ dtac นั้นเกิดขัดข้องชั่วคราว ทำให้ไม่สามารถรับข้อความ otpได้ หรือได้รับข้อความ otp ช้า จนทำให้ผู้แจ้งเสียสิทธิในการลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่ง

Advertisement

ผู้แจ้งจึงขอกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินการสอบสวนกับบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือในชื่อการค้าว่าดีแทค หรือบุคคลอื่นใด ที่อาจกระทำความผิดทำให้ระบบโทรคมนาคมขัดข้อง หรือเสียหาย ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม หากพบว่าผู้ใดกระทำความผิดขอให้ดำเนินการขั้นตอนกฎหมาย จึงมาแจ้งไว้เป็นหลักฐาน จะได้ดำเนินการต่อไป

นายรณณรงค์กล่าวว่า ตนลงทะเบียนผ่านทาง www.คนละครึ่ง.com โดยมีสิทธิจำกัดจำนวน 5 ล้านคน แต่เมื่อลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิผ่านทางค่ายมือถือ ดีแทคกลับไม่สามารถลงทะเบียนได้จนมีเข้ามาสมัครขอใช้สิทธิจนครบจำนวนทำให้ตนเสียโอกาส จึงรวบรวมหลักฐานเข้ามาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทค่ายมือถือดังกล่าว

นายรณณรงค์กล่าวว่า หลังตนทราบข่าวว่าทางรัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิในโครงการ คนละครึ่งเฟส 2 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ตนจึงได้ตื่นขึ้นมาเพื่อลงทะเบียนขอใช้สิทธิแต่กลับปรากฎว่าค่ายมือถือดังกล่าวกลับไม่ส่งข้อความ OTP ซึ่งเป็นข้อความยืนยันในการลงทะเบียนกลับมาให้ตนเพื่อกรอกยืนยันการใช้สิทธิ จนมีผู้สมัครคนอื่นใช้สิทธิจนครบจำนวนทำให้ตนเสียสิทธิที่จะได้รับ นอกจากนี้ตนยังได้รับแจ้งจากประชาชนทั่วไปจำนวนมากที่ใช้บริการของค่ายนี้ก็เป็นเหมือนตน ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่าเป็นการทำให้เสียโอกาส

Advertisement

นายรณณรงค์กล่าวอีกว่า สำหรับค่ายโทรศัพท์ค่ายนี้ตนได้ใช้บริการมานานกว่า 15 ปีแล้ว แต่กลับใช้บริการไม่ได้ และทราบมาว่าทางค่ายมือถือดังกล่าวจะมีการชดเชยความเสียหายให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งตนอยากถามกลับไปว่าทางบริษัทจะชดเชยเงินจำนวน 3,500 บาทให้ได้หรือไม่ หรือแค่จะชดเชยจำนวนการใช้งานโทรศัพท์เพิ่มให้แค่นั้น หลังจากนี้ตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับค่ายมือถือนี้ให้ถึงที่สุด โดยจะทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงาน กสทช.ผู้ที่ควบคุมการให้สัมปทานเครือข่ายมือถือว่าจะมีการดำเนินการกับมือถือค่ายนี้อย่างไรต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image