อัยการสคช.เปิด 7 ช่องทางให้ช่วยเหลือกฎหมายประชาชนทางออนไลน์รับมือโควิด

เมื่อวันที่ 5 มกราคม  นายชัยพร เกริกกุลธร อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) สำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและกระจายไปในหลายจังหวัด ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด – 19) หรือศบค. ได้ประกาศใช้มาตรการควบคุมพื้นที่แบบบูรณาการแบ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จำนวน 28 จังหวัดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 11 จังหวัดและพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเหลือง) อีกจำนวน 38 จังหวัด

สำนักงานอัยการสูงสุดโดยสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้เปิดช่องทางการให้บริการประชาชนในการขอรับความช่วยเหลือหรือปรึกษาปัญหาทางกฎหมายและไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทโดยไม่ต้องเดินทางด้วยตนเองมายังสำนักงานสคช. ที่ประจำอยู่ในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศลดการติดต่อระหว่างบุคคลและเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) จำนวน 7 ช่องทาง

ดังนี้ 1. เว็บไซต์สำนักงานอัยการสูงสุด www.ago.go.th
2. อีเมล [email protected]
3. แอพพลิเคชัน Line
4. เฟซไทม์(facetime)
5.เฟซบุ๊ก (facebook)
6. ระบบ Cisco Webex Meeting
7. สายด่วน 1157 โดยสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อชมวิดิโอสาธิตการใช้งานช่องทางต่างๆได้เพื่อลดการเดินทางและโอกาสสัมผัสเชื้อโรครวมถึงยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางประหยัดเวลาและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image