“ดร.อัศวิน”ปธ.มิราเคิล กรุ๊ป ตั้งโต๊ะเเจก1พัน พร้อมของยังชีพ ปชช.ชุมชนหลังโรงเเรม ย้ำ เราลำบากเเต่เขาลำบากกว่า เคียงข้างผ่านโควิด19ไปด้วยกัน
เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดี เขตหลักสี่ ดร.อัศวิน อิงคะกุล ประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป นาย อนัคพล อิงคะกุล รองประธานและผู้บริหารร่วมทำโครงการ ”ปันน้ำใจให้ชุมชน” ซึ่งเป็นการแจกอาหารของเครื่องใช้ให้ประชาชนในละแวกใกล้เคียงในวันพืชมงคลด้านหน้า โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น ในช่วงวิกฤติโควิด-19
ดร.อัศวิน กล่าวว่าวันนี้เป็นวันพืชมงคลซึ่งเป็นวันดีโดยการเเจกของให้กับประชาชนครั้งนี้เราเเจกเป็นครั้งที่3 โดยของที่มาเเจกวันนี้ ได้เตรียมของมาเเจกเพื่อที่จะให้ประชาชนสามารถอยู่ได้ถึงช่วงสิ้นเดือน ประกอบด้วยข้าวสาร เเละอาหารเเห้งจำพวกอาหารกระป๋อง รวมถึงของจำเป็นสำหรับเด็ก โดยเฉพาะยารักษาโรค หน้ากากอนามัย ซึ่งสิ่งที่ประชาชนต้องการในช่วงโรคระบาดโควิด-19 พร้อมด้วยเงินสดจำนวน1พันบาท ที่ออกมาเเจกของเพราะเรารับรู้ความลำบากของประชาชนในช่วงนี้ ซึ่งคนในชุมชนที่เราเเจกของส่วนมากจะเป็นลูกจ้างรายวันที่ช่วงนี้เมื่อมีการปิดโรงงานก็จะไม่มีการจ้างงานเกิดขึ้นทำให้เกิดความเดือดร้อน เราจึงต้องดูเเลพวกเขาเหล่านี้ซึ่งเป็นคนไทยเหมือนเรา เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เเละเพื่อให้เขาพร้อมที่จะสู้ต่อ เราใช้วิธีการลงพื้นที่ในชุมชนตามบ้านต่างๆเพื่อเราจะได้เห็นของจริงว่าประชาชนเขาอยู่กันอย่างไรเเละเเจกคูปอง
ดร.อัศวิน กล่าวว่า ครั้งนี้เเจกให้ 200 ครอบครัว ซึ่งการเเจกของครั้งนี้ได้มีมาตรการในเรื่องการป้องกันโรคติดต่อ โดยมีการวัดอุณภูมิ ล้างมือด้วยเจลเเอลกอฮอล์ และได้จัดข้าวต้ม โจ๊ก เเละน้ำชากาเเฟ ให้ผู้ที่มารอคิวก่อนเข้านั่งประจำที่ซึ่งเราจัดเก้าอี้ที่หน้าโรงเเรม เราเตรียมงาน ทำด้วยความตั้งใจเปรียบเสมือนเเขกของโรงเเรมเสมือนลูกค้า โดยห้องน้ำก็ใช้ของโรงเเรมเพื่อให้คนที่มารับเเจกของได้รับความสะดวกสบายให้ได้รู้ถึงความเต็มใจของเราไม่มีเเบ่งชั้นวรรณะ
“สิ่งที่เราให้นี้ เราให้เขาสู้ เเละทุกคนพร้อมที่จะสู้ เราดูเเลเขา เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกันสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องจุนเจือกัน ดูเเลซึ่งกันเเละกัน ถึงเเม้เราจะลำบากเราก็จะสู้ เเต่เขาลำบากกว่า เราต้องให้เขา ตรงนี้คือความตั้งใจของมิลาเคิล กรุ๊ปเราจะเดินเคียงข้างผ่านพ้นไปด้วยกัน” ประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิลกรุ๊ป กล่าวย้ำ
นางนงนุช คำหอม อายุ 48ปี ชาวบ้านที่อาศัยในชุมชนเปรมสุขสันต์ บริเวณหลังโรงแรมมิราเคิล เผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ตนได้มารับของแจกจากทางโรงแรม ซึ่งในการแจกแต่ละครั้งจะมีเจ้าหน้าที่จากโรงแรมไปเคาะประตูบ้านแจกคูปองให้แต่ละบ้านเพื่อนำมาแลกของแจก โดยในวันนี้ตนและผู้คนในหมู่บ้านรู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านเจ้าของโรงแรมได้เห็นถึงความลำบากของพวกเราและได้ให้การช่วยเหลือพวกเราในชุมชน โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมาทางโรงแรมก็ได้มีการแจกของและเงินสดไปแล้วครั้งนึงซึ่งของและเงินในครั้งนั้นก็สามารถแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้เยอะมาก
ป้าตุ๋ย ศรีคำ อายุ 67 ปี อาชีพอาสาสมัครหมู่บ้านในชุมชนหลังโรงแรมมิราเคิล กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ท่านเจ้าของโรงแรมได้มีโครงการดีๆแจกของเรื่องในวันพืชมงคลช่วยแบ่งเบาภาระในสถานการณ์โควิด-19นี้ โดยท่านได้ช่วยเหลือผู้คนแถวนี้ คนตกงาน คนไม่ได้ไปทำงาน คนอยู่บ้าน คนที่เดือดร้อน ตอนนี้ทุกคนลำบากมาก
สำหรับการเเจกของในวันนี้เป็นประชาชนในชุมชนหลังโรงเเรมมิราเคิล ริงคลองเปรมประชากร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้อง เเละเจ้าหน้าที่จากสำนักงานหลักสี่ พร้อมด้วยพนักงานในโรงเเรมประมาณ50คนมาดูเเลความเรียบร้อยเเละความสะอาด ในพื้นที่