กทม.เร่งจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ตัดถนนเชื่อมถ.กาญจนาภิเษก-ถ.พุทธมณฑลสาย 2

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 กรกฎาคม นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ติดตามโครงการต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธาดำเนินโครงการต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงข่ายถนนในแนวตะวันออก-ตะวันตก รองรับและกระจายปริมาณการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากใจกลางเมืองฝั่งพระนครสู่พื้นที่ชานเมืองฝั่งธนบุรี แก้ไขปัญหาพื้นที่ปิดล้อมและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง อีกทั้งยังเป็นถนนคู่ขนานระหว่างถนนบรมราชชนนีกับถนนเพชรเกษม โครงการต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 เริ่มต้นสัญญาวันที่ 25กันยายน 2561 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 13 กันยายน 25 63 ระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน ประกอบด้วย การก่อสร้างทางยกระดับจากถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ขนาด 4-6 ช่องจราจร และทางแยกต่างระดับบริเวณจุดตัดถนนพุทธมณฑลสาย 2 และก่อสร้างถนนค.ส.ล. ขนาด 6 ช่องจราจร ระยะทาง 1.67 กิโลเมตร (กม.) ผลงานที่ทำได้ร้อยละ  29.77 ประกอบด้วย งานทรายถมคันทาง งานกำแพงกันดิน งานเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง งานเสา งานคานขวาง และงานถมปรับดินบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 ส่วนการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินบางส่วนยังไม่แล้วเสร็จ คงเหลืออาคารโกดังโรงไม้ 2 หลัง ที่ดิน 8 แปลง และรั้ว 4 ราย ด้านถนนพุทธมณฑลสาย 2 ฝั่งขาออก

นายจักกพันธุ์ กล่าวว่าได้มอบหมายให้สำนักการโยธาดำเนินการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินในแนวเขตทางก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้านครหลวงเพื่อดำเนินการรื้อย้ายเสาไฟฟ้า สำหรับการก่อสร้างผู้รับจ้างได้แบ่งพื้นที่การทำงานออกเป็น 7 โซน ในแต่ละโซนได้กำหนดแผนงานและขั้นตอนการทำงานอย่างชัดเจน โดยทุกโซนจะเข้าพื้นที่ทำงานควบคู่กันไป เพื่อให้การก่อสร้างมีความก้าวหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ขณะนี้ผู้รับจ้างได้ดำเนินการก่อสร้างเสาเข็มตอม่อสะพานต่างระดับข้ามถนนกาญจนาภิเษก พร้อมทั้งกรุยทางปรับระดับพื้นดินด้านถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แล้วเสร็จบางส่วน อย่างไรก็ตามโครงการก่อสร้างดังกล่าวมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ คาดว่าพื้นจราจรทางราบด้านถนนกาญจนาภิเษกเชื่อมต่อถนนพุทธมณฑลสาย 2 จะสามารถเปิดใช้งานได้ในเดือนเมษายน 2563

“เมื่อโครงการต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มโครงข่ายถนนสายหลักระหว่างกรุงเทพมหานครกับปริมณฑล พร้อมทั้งช่วยแบ่งเบาปริมาณการจราจรบนถนนบรมราชชนนีกับถนนเพชรเกษม บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนพุทธมณฑลสาย 2 เชื่อมโยงโครงข่ายถนนระหว่างพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อีกทั้งในอนาคตโครงการดังกล่าวจะเชื่อมต่อไปจนถึงถนนพุทธมณฑลสาย 3 และถนนพุทธมณฑลสาย 4” นายจักกพันธุ์ กล่าว

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘บัตรทอง’ ปรับสิทธิประโยชน์ ‘ธาลัสซีเมีย’ ปลูกถ่ายเซลล์รวมกรณีผู้บริจาคไม่ใช่ญาติ
บทความถัดไปเผยเด็กวัย 13 ควบบิ๊กไบค์ 1,000ซีซี ซิ่งชนพังยับ ครอบครัวพาไปอบรมขับขี่มาแล้ว