ด่วน! กรมจัดฯ รับสมัครไปทำงานมาเก๊า 70 อัตรา เงินเดือนกว่า 40,000 บาท

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กกจ.กำลังเปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานที่มาเก๊ากับบริษัท Sands China Limited ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมและคาสิโน จำนวน 2 ตำแหน่ง 70 อัตรา คือ 1.Housekeeping Attendant (พนักงานดูแลทำความสะอาดห้องพัก) จำนวน 50 อัตรา ค่าจ้างเดือนละ 11,800 เหรียญมาเก๊า (MOP) หรือประมาณ 44,300 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2562) คุณสมบัติ มีอายุระหว่าง 21-35 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ขึ้นไป ความสามารถภาษาอังกฤษระดับดี สามารถสื่อสารภาษาจีนกลางได้ หากมีความรู้ภาษาอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี จีนกวางตุ้ง จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ มีความสุภาพเรียบร้อยและบุคลิกดี 2.Public Area Attendant (พนักงานดูแลทำความสะอาดพื้นที่ทั่วไป) จำนวน 20 อัตรา ค่าจ้างเดือนละ 11,300 เหรียญมาเก๊า หรือประมาณ 42,500 (อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2562) คุณสมบัติ มีอายุระหว่าง 21-40 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) ขึ้นไป ความสามารถภาษาอังกฤษระดับดี สามารถสื่อสารภาษาจีนกลางหรือภาษาจีนกวางตุ้ง จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ทั้ง 2 ตำแหน่ง ต้องมีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 1 ปี ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ วันละ 8 ชั่วโมง เข้ากะหมุนเวียน 24 ชั่วโมง

“บริษัทฯ รับผิดชอบตั๋วเครื่องบินจากประเทศไทยไปยังมาเก๊าเพื่อรายงานตัวไปทำงาน และจากมาเก๊ามายังประเทศไทยเมื่อสิ้นสุดสัญญาจ้างพร้อมจัดที่พักชั่วคราวตามที่กฎหมายแรงงานมาเก๊า และนโยบายของบริษัทกำหนด นายจ้างจัดอาหารให้ในระหว่างเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ มีประกันสุขภาพของบริษัทให้แก่ลูกจ้าง และสวัสดิการอื่น ๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊า” นายสุชาติ กล่าวและว่า เอกสารที่ใช้ในการสมัครจะต้องเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีน ดังนี้ 1.Resume หรือ Curriculum Vitae (CV) เป็นประวัติส่วนตัวโดยย่อของผู้สมัคร สำเนาเอกสารอ้างอิง (ถ้ามี) การรับสมัครในครั้งนี้ กรมการจัดหางานไม่มีแบบฟอร์มในการรับสมัครให้กรอกรายละเอียด ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้จัดทำ Resume หรือ CV ด้วยตนเอง เพื่อส่งให้นายจ้างพิจารณาคัดเลือกเบื้องต้น โดยสามารถค้นหาและดูตัวอย่างการทำ Resume หรือ CV ได้จากเว็บไซต์

นายสุชาติ กล่าวว่า การรับสมัครคนหางานเป็นการดำเนินการเพื่อจัดส่งคนหางานไปทำงานต่างประเทศโดยวิธีรัฐจัดส่ง คนหางานไม่เสียค่าสมัครหรือค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปทำงานจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ได้แก่ ค่ารูปถ่าย ค่าทำหนังสือเดินทาง (กรณียังไม่มี) ค่าตรวจสุขภาพ ค่าตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ค่าสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นประมาณ 5,100 บาท

“ผู้สนใจยื่นเอกสารที่ใช้ประกอบในการสมัครด้วยตนเองได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ชั้น 10 ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน ถ.มิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพมหานคร หรือยื่นทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) โดยระบุชื่อที่อยู่ผู้รับ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ฝ่ายจัดส่งไปทำงานไต้หวันและประเทศอื่น ๆ ชั้น 10 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 โทร 02-245-1034 วงเล็บมุมซองด้านล่างซ้ายมือ (สมัครงานมาเก๊า ตำแหน่ง…) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 2245 1034 หรือสายด่วน 1506 กด 2” นายสุชาติ กล่าว

บทความก่อนหน้านี้เซ็นทรัลพัฒนา คว้า 15 รางวัลระดับโลก และระดับประเทศ การันตีความสำเร็จ ตอกย้ำความเป็นองค์กรชั้นนำที่เป็นเลิศรอบด้าน
บทความถัดไป‘ธรรมนัส’ ส่ง ‘อัครา’ น้องชายเยี่ยมคนป่วยติดเตียง-ผู้ยากไร้มอบของขวัญปีใหม่