กำชับรีแบรนด์ ‘การเคหะฯ’ ใหม่ เน้นชูผลงาน-ประโยชน์ปชช.

กำชับรีแบรนด์ ‘การเคหะฯ’ ใหม่ เน้นชูผลงาน-ประโยชน์ปชช.

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม “การขับเคลื่อนแผนงาน/โครงการสำคัญของการเคหะแห่งชาติ” และมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานพัฒนาที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ซึ่งมี นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้ว่าการ กคช. คนใหม่ เข้าร่วม ณ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ว่า ได้กำหนดทิศทางองค์กร และตั้งกรอบความคิดการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในการปรับมาตรฐานการทำงาน เช่น การเอาผลประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่างที่ผ่านมาหากประชาชนแจ้งที่อยู่อาศัยเสียหาย กว่าจะไปซ่อมต้องใช้เวลา 7 เดือนถึง 2 ปี แต่จากนี้ในทีมผู้ว่าการ กคช.ใหม่ จะแก้ไขเสร็จได้ภายใน 72 ชั่วโมง ประกาศให้เป็นมาตรฐาน หรือหากใช้เวลามากกว่านั้น จะต้องมีคำอธิบาย แต่ต้องแก้ไขปัญหาประชาชนให้เร็วที่สุด

รมว.พม.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ได้ให้คำแนะนำ กคช.ที่จะรีแบรนด์ ทำอย่างไรให้เกิดภาพจำของประชาชนว่า กคช.เป็นหน่วยงานช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ได้มีที่อยู่อาศัยทั่วถึง มีนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการก่อสร้าง โดยให้รีแบรนด์ด้วยการกระทำ ไม่ใช่การพูด โฆษณาก็ให้โฆษณาจากผลงาน เพราะจากประสบนักการเมือง เข้าใจรัฐวิสาหกิจรีแบรนดิ้งมาเยอะ ใช้เงินเยอะหลายร้อยล้าน สุดท้ายก็ห่วยเหมือนเดิม ฉะนั้นต้องเอาผลงานเป็นตัววัด ความสุขประชาชนเป็นตัววัดรีแบรนดิ้ง

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับการดำเนินโครงการบ้านเช่า 999 ให้เป็นไปตามข้อสั่งการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ทำให้โปร่งใส เท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม

ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง นายธัชพล กาญจนกูล อดีตผู้ว่าการ กคช. ส่อเอื้อประโยชน์ในโครงการบ้านเช่า 999 นั้น เรื่องนี้ยังดำเนินการไม่เสร็จ แต่ในเมื่อ สตง.ชี้มูลมาแล้ว เราจะชี้ว่าไม่มีมูลคงไม่ได้ เรื่องนี้จะไม่มีการหาแพะ และอยากมองมุมบวกด้วยการให้ทุกคนที่ยังอยู่เร่งทำผลงาน ให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ ใครจะเคยเป็นอะไรมา ให้ผลงานพิสูจน์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image